Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cải thiện giấc ngủ nhờ thảo dược trong Định tâm an giấc

Từ lâu, các loại cây bình vôi, lá vông, nữ lang đã được biết đến là những thảo dược có tác dụng an thần, giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ.

Với các thành phần được chiết xuất từ các loại thảo dược trên, Định tâm an giấc được nhiều người bị mất ngủ lựa chọn và để hỗ trợ an thần, ngủ ngon và bớt căng thẳng, mệt mỏi do chứng bệnh này gây ra.

Mất ngủ hay khó ngủ là một chứng bệnh gây ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người. Khó ngủ có nhiều dạng, từ khó đi vào giấc ngủ, ngủ không yên giấc, dậy sớm không ngủ lại được, hoặc tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ, mỗi lần dài hơn 30 phút.

Mất ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng thần kinh. Mất ngủ kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh như tiểu đường, béo phì, tai biến mạch máu, các bệnh tim mạch.

Theo y học cổ truyền, 3 loại cây có tác dụng tốt đối với giấc ngủ là nữ lang, cây lá vông và cây bình vôi. Đây là 3 loại thảo dược phổ biến giúp an thần, ngủ ngon một cách an toàn, không gây tác dụng phụ.

Nữ lang là thực vật sống tại châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Cây được người Hy Lạp sử dụng để trợ giúp giấc ngủ từ hàng trăm năm trước. Các thành phần trong cây nữ lang có tác dụng an thần, giúp người dùng dễ đi vào giấc ngủ hơn, giảm số lần thức giấc trong đêm, tăng số giờ ngủ ngon mà không mệt mỏi khi thức dậy.

Dinh tam an giac anh 1
Nữ lang giúp thư giãn nhẹ nhàng và trợ giúp giấc ngủ hiệu quả.

Nếu nữ lang là loại cây có nguồn gốc từ châu Âu, cây vông lại là loại cây dân gian quen thuộc ở Việt Nam. Theo Đông y, lá vông có vị đắng nhạt, hơi chát, tính bình; có tác dụng an thần, hỗ trợ giấc ngủ, hạ nhiệt, hạ huyết áp, co bóp các cơ, sát trùng, tiêu tích, trừ phong thấp.

Ngoài nữ lang, cây lá vông, cây bình vôi cũng là thảo dược được sử dụng hỗ trợ giấc ngủ. Cây phân bố ở các tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam, nhất là ở những tỉnh có núi đá như Hòa Bình, Ninh Bình, Lai Châu… Hoạt chất rotundin trong củ bình vôi có tác dụng giúp ngủ ngon, an thần.

Đinh tâm an giấc là sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược, trong đó có nữ lang, cây lá vông và cây bình vôi. Ngoài 3 loại cây trên, Định tâm an giấc còn có các thành phần tự nhiên khác như hắc tao nhân, đương quy, long nhãn, cam thảo...

Đinh tâm an giấc được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện tại Trung tâm nghiên cứu ứng dụng và sản xuất TPCN - Học viện Quân y Việt Nam, qua những khâu kiểm định nghiêm ngặt về tính an toàn và chất lượng của nguyên liệu. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận VSATTP.

Dinh tam an giac anh 2

Định tâm an giấc gồm các thành phần như nữ lang, cao lá vông, cao bình vôi, cao hắc táo nhân, cao phục thần, cao đương quy, cao long nhãn, cao cam thảo. Sản phẩm hỗ trợ an thần, giúp ngủ ngon giấc, hỗ trợ giảm tình trạng mệt mỏi, căng thẳng do mất ngủ.

Sản phẩm cho những người bị mất ngủ dẫn đến mệt mỏi, căng thẳng, người cao tuổi, người già bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Tùy tình trạng, mỗi người có thể uống theo chỉ dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả cao nhất. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất TPCN - Học viện Quân y Việt Nam. Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Hotline: 0965383238 - 0964898913.


Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm