Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cái kết bất ngờ của bộ truyện tranh đình đám 'Xác sống'

Tập 193 là phần mới nhất và cũng là tập cuối cùng của bộ truyện tranh "The Walking Dead" (Xác sống).

Tác giả Robert Kirkman đã bất ngờ đặt dấu chấm hết cho bộ truyện tranh kinh dị dài kỳ và vô cùng thành công của mình. Bộ truyện The Walking Dead, ra mắt tập đầu vào năm 2003, xuất bản tập cuối cùng - tập 193 - vào ngày 3/7. Độc giả sẽ không còn được hồi hộp dõi theo hành trình đầy kịch tính của nhân vật chính Rick Grimes và con trai Carl trong một thế giới đáng sợ do xác sống thống trị.

Tap cuoi The Walking Dead anh 1
Bìa tập 193 bộ truyện. 

Từ khi ra mắt tới nay, The Walking Dead thu hút được rất nhiều người hâm mộ. Năm 2010, loạt phim truyền hình cùng tên được chuyển thể từ bộ truyện này được đài AMC sản xuất. Tác giả Robert Kirkman cũng tham gia trực tiếp trong dự án này.

Trong một bài viết cuối tập 193, tác giả Kirkman xác nhận về sự kết thúc của bộ truyện và giải thích lý do tại sao ông lại đưa ra quyết định bất ngờ với độc giả như vậy.

Ông viết: “Đây là tập cuối của The Walking Dead. Câu chuyện kết thúc. Chúng tôi đã hoàn tất nó. Tôi chắc chắn rằng các bạn đang đặt ra hàng triệu câu hỏi và tôi nghĩ các bạn cũng đầy xúc cảm về hành trình này, giống như chúng tôi. Tôi cũng hiểu là có một số bạn đang tức giận và hỏi tại sao chúng tôi không thông báo tin này sớm hơn để người hâm mộ có thời gian chuẩn bị?”

Tap cuoi The Walking Dead anh 2
Tác giả Robert Kirkman. 

Giải thích cho câu hỏi này, ông Kirkman cho biết truyện The Walking Dead luôn được xây dựng bằng những tình tiết bất ngờ. Độc giả không biết điều gì sẽ xảy ra khi các bạn lật trang, ai sẽ chết, họ sẽ chết như thế nào. Đó là một yếu tố quan trọng cho sự thành công của bộ truyện này. Nó cũng là nguồn sống để câu chuyện được tiếp tục trong suốt những năm qua và thu hút độc giả gắn bó lâu dài. Vì vậy, việc tạo ra một cái kết dễ đoán cho câu chuyện sẽ là sai lầm và đi ngược lại hành trình trên.

Tap cuoi The Walking Dead anh 3
Nhân vật chính Rick Grimes.

Cũng theo tác giả Kirkman, ông từng thử nhiều hướng đi để kéo dài câu chuyện nhưng tình tiết, diễn biến đều không phù hợp. Và ông quyết định đã đến lúc thế giới của The Walking Dead phải kết thúc. Những điểm chính cho cái kết của bộ truyện được ông bắt đầu vạch ra từ năm 2015.




Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm