Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Cagliari - AC Milan: Phải thắng!

AC Milan đang rất cần một chiến thắng để xua đi bầu không khí nặng trĩu tại San Siro. Không những thế, chỉ có 3 điểm trước Cagliari mới giúp được Rossoneri tiếp tục nuôi hi vọng Scudetto mùa này.

Vòng 32 Serie A - 20h00 ngày 03/04, sân Sant'Elia

Cagliari - AC Milan: Phải thắng!

AC Milan đang rất cần một chiến thắng để xua đi bầu không khí nặng trĩu tại San Siro. Không những thế, chỉ có 3 điểm trước Cagliari mới giúp được Rossoneri tiếp tục nuôi hi vọng Scudetto mùa này.

Ở mùa giải năm nay, không ít lần AC Milan có cơ hội vượt mặt Inter để vươn lên ngôi vị số 1 trên BXH. Tuy nhiên, chính đoàn quân của HLV Leonardo đã không tận dụng được cơ hội đó. Bằng chứng là trong những tuần vừa qua, có những lúc khoảng cách giữa Milan với người anh em cùng thành phố chỉ là một điểm. Thế nhưng, Rossoneri đã chững lại một cách khó hiểu với 3 trận không thắng liên tiếp. Để rồi, khoảng cách đó bây giờ được tăng lên 3 điểm.

Cagliari - AC Milan: Phải thắng!

Milan buộc phải thắng nếu muốn nuôi hi vọng Scudetto

Có thể nói 3 điểm không phải là khoảng cách không thể san lấp khi phía trước vẫn còn tới 7 vòng đấu. Đặc biệt trong bối cảnh Inter đang phải căng sức trên mọi mặt trận, trong khi Milan chỉ còn sân chơi duy nhất là Serie A. Tuy nhiên, để đăng quang Scudetto vẫn là việc vô cùng khó khăn. Bởi trước mặt của Milan không phải là một, mà là hai đối thủ: Roma và Inter.

Vòng 32 Serie A

20h00 ngày 03/04
Cagliari - AC Milan
Parma - Fiorentina
Inter Milan - Bologna
Chievo - Sampdoria
Atalanta - Siena
Genoa - Livorno
Lazio - Napoli
Bari - AS Roma

00h00 ngày 04/04
Catania - Palermo

02h00 ngày 04/04
Udinese - Juventus

Vì thế, nếu muốn nuôi hi vọng Scudetto, thầy trò HLV Leonardo không còn cách nào khác là phải thi đấu với quyết tâm cao nhất ở tất cả các trận đấu còn lại. Và đặc biệt là họ không được phép sảy chân trước Cagliari. Vì ở vòng này cả Inter lẫn Roma đều chỉ phải chạm trán những đội bóng yếu. Không những thế, một chiến thắng lúc này còn giúp Milan giải tỏa bầu không khí nặng trĩu tại San Siro, đồng thời là món quà Phục Sinh chuộc lỗi với các Milanista.

Thật tiếc cho Milan là ở vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải, họ lại phải hứng chịu sự hoành hành khủng khiếp của vấn nạn chấn thương. Tính tới thời điểm này, Rossoneri vắng tới 10 cầu thủ là Beckham, Onyewu, Nesta, Bonera, Pato, Mancini, Inzaghi, Jankulovski, Abbiati và Adiyah. Chưa kể trong chuyến làm khách đêm nay, Milan mất cả tiền vệ Flamini do mắc án treo giò.

Tuy nhiên, HLV Leonardo cũng được an ủi phần nào khi Seedorf, Pirlo và Thiago Silva đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Đồng thời Ronaldinho cũng sẵn sàng sát cánh cùng đồng đội sau khi mãn hạn treo giò. Nên nhớ, đây đều là những cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của Milan. Và cũng chỉ cần bộ tứ này, đoàn quân áo sọc đỏ đen có quyền tin vào một kết quả tốt đẹp tại Sant'Elia.

Cagliari - AC Milan: Phải thắng!

Cagliari đang trong giai đoạn sa sút phong độ nghiêm trọng

Bên phần sân nhà, Cagliari cũng đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn sau 7 vòng đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, trong đó thua 5. Thế nhưng, thầy trò HLV Massimiliano Allegri cũng chẳng lấy gì làm lo lắng. Bởi hiện tại Cagliari đang đứng thứ 12 - vị trí khá an toàn trên BXH với 12 điểm nhiều hơn so với nhóm xuống hạng. Với vị trí này, Cagliari có lẽ không tung hết sức trước những đối thủ mạnh như Milan, mà họ sẽ để dành sức cho những đối thủ yếu hơn.

Về mặt lực lượng, Cagliari cũng gặp không ít khó khăn khi tiền vệ Parola và thủ môn Agazzi dính chấn thương. Bên cạnh đó tiền đạo chủ lực Nene cũng không thể lâm trận vì treo giò. Rõ ràng, với những khó khăn hiện có, thật khó để hi vọng Cagliari chấm dứt chuỗi trận không thắng ở thời điểm này. Xin lưu ý, Milan còn là khắc tinh của đội chủ sân Sant'Elia khi họ thắng tới 9 hòa 1/11 trận đối đầu gần đây.

Đội hình dự kiến:

Cagliari: Marchetti; Marzoratti, Canini, Astori, Agostini; Biondini, Conti, Lazzari; Cossu; Matri, Jeda.

AC Milan: Dida; Zambrotta, Thiago Silva, Favalli, Antonini; Gattuso, Pirlo, Ambrosini; Seedorf, Borriello, Ronaldinho.

Dự đoán: 0-1

HOÀNG HÀ

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm