Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách xài smartphone của những nữ sinh giỏi ĐH Quốc gia

Nói đến smartphone, nhiều người sẽ nghĩ về sở thích của giới trẻ, đặc biệt là nam giới. Nhưng ngày nay, nhiều cô gái đã xem thiết bị công nghệ là điều không thể thiếu trong cuộc sống. Thậm chí smartphone còn thay đổi suy nghĩ của họ.

Sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị thông minh cầm tay như smartphone, máy tính bảng… đã tạo ra xu hướng sử dụng công nghệ của giới trẻ vài năm gần đây. Không chỉ nam giới mà nữ giới cũng bị thu hút bởi những tiện ích hay những tính năng hấp dẫn mà thiết bị này mang lại.

Thanh Loan - sinh viên năm 3 đại học Kinh Tế - Luật, cũng là Hoa khôi ĐHQG-TP.HCM cho biết, cô không phải là tín đồ của công nghệ nhưng từ khi sử dụng smartphone cô đã gắn bó với nó nhiều hơn cả các thiết bị khác như laptop. Ngành học của cô yêu cầu phải mang rất nhiều sách luật, những cuốn sách này có khi dày hàng trăm trang. Nhiều khi cô chỉ cần mang theo smartphone và tải những sách luật có trên mạng lên máy của mình. “Việc này không chỉ giúp tôi tiết kiệm chi phí mua sách, thời gian tìm sách mà quan trọng hơn là tôi có thể học ở bất kỳ đâu”, Loan nói. Đối với Loan việc sử dụng smartphone còn hỗ trợ sở thích của mình: “Tôi thường tìm kiếm và xem các tác phẩm hội họa mỗi khi rảnh rỗi nhưng điều làm tôi thích thú hơn là mình có thể khám phá nhiều điều thú vị trên smarphone phục vụ cho sở thích của mình”.

Loan có nhiều điều thú vị và tiện lợi cho cuộc sống do smartphone đem lại.

Trong khi đó Thanh Thảo (sinh viên năm II, ĐH Y Dược) tiết lộ, nhờ smartphone mà việc học tập của cô tốt hơn trước rất nhiều: “Trước đây tôi không dùng smartphone vì cho rằng nó khá xa xỉ và phức tạp, nhưng nay nó đang giúp đỡ tôi khá nhiều việc”. Dung dẫn chứng: "Tôi may mắn được người bạn tặng chiếc Mobiistar Touch Bean 402. Nhờ chiếc điện thoại này mà tôi có thể học cả tiếng Anh và tiếng Pháp tốt hơn trước, thay vì phải mang nhiều loại sách và từ điển”. Dung cũng cho biết, cô thường xuyên liên lạc để học cùng bạn bè hay email cho thầy cô thông qua smartphone. Cô cũng chia sẻ, nhờ giá smartphone ngày càng rẻ hơn như Touch Bean 402 mà nhiều người bạn của cô đã mua thiết bị này.

Smartphone thời trang trở thành người bạn đồng hành của nhiều bạn nữ cá tính.

Với Kiều Duyên, được biết đến là Á khoa 2 của ĐHQG TP.HCM năm nay, thì smartphone như là sự thay đổi kỳ lạ: “Tôi chưa bao giờ nghĩ một bài thuyết trình trên máy chiếu thông điện thoại”. Duyên đang làm sinh viên năm cuối khoa Đông Phương - ĐH KH XH-NV, nên thường tham gia các buổi hội thảo và rất ngạc nhiên khi người thuyết trình sử dụng smartphone cho việc trình chiếu. Với Duyên, cô dùng smartphone cho việc lưu trữ dữ liệu thay vì USB, hay cô cũng dùng cho việc chuẩn bị cho bài thuyết trình: “Tôi không nghĩ công nghệ thay đổi nhanh chóng như thế. Trước đây tôi thường phải chuẩn bị nhiều thứ cho bài thuyết trình, nhưng khi có smartphone mọi thứ dễ dàng hơn”. Cô nói rằng smartphone cũng thay đổi cách giao tiếp, giải trí của bạn bè cô. Duyên nhận thấy, cô cũng trao đổi với họ nhiều hơn, tham gia mạng xã hội và giải trí cũng nhiều hơn: “Trước đây nhiều người bạn của tôi thích xem tivi nhưng tôi thấy ngày nay họ ít quan tâm đến tivi. Thay vào đó, họ xem nhiều thứ hơn trên Youtube hay Facebook bằng smartphone”.

Kiều Duyên sử dụng smartphone Touch LAI 512 để giải trí và học tập.

Khảo sát từ công ty Nielsen tại thị trường Mỹ nằm 2012 cho thấy, 50,9% nữ giới tại Mỹ sở hữu smartphone, trong khi đó chỉ 50,1% nam giới sở hữu thiết bị này. Dù chưa có một thống kê nào về số lượng nam giới/nữ giới sử dụng smartphone tại Việt Nam, nhưng với giá smartphone ngày càng bình dân sẽ giúp nhiều bạn trẻ đặc biệt là nữ giới sở hữu nó. Điều này rõ ràng đang là xu hướng và có thể xu hướng này đang tạo ra những sự thay đổi tích cực cho cuộc sống của họ.

Tư liệu: Mobiistar

Bạn có thể quan tâm