Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách tối ưu tính năng camera Realme 7 Pro

Realme 7 Pro tạo điểm nhấn ở phân khúc cận cao cấp nhờ camera nổi bật, giúp chụp ảnh, quay clip chất lượng.

Những tính năng chụp đêm, xóa phông, góc rộng hay quay video chuyển động chậm, chuẩn điện ảnh 21:9 của Realme 7 Pro góp phần ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Chụp đêm

Chụp đêm là "cơn ác mộng" của hầu hết người dùng smartphone. Tuy nhiên, chế độ “Siêu chụp đêm” Nightscape trên Realme 7 Pro từng được nhắc đến ở thế hệ trước của Realme góp phần khắc phục điều này. Thiết bị có riêng tab trong ứng dụng chụp hỗ trợ người dùng ghi lại những khoảnh khắc, phong cảnh, cuộc sống về đêm hoặc bối cảnh thiếu sáng.

Với chế độ này, Realme 7 Pro giúp bức hình chi tiết, nhiều sáng và nổi bật hơn. Để tăng hiệu quả, người dùng cần lưu ý: Chỉ sử dụng Nightscape với chủ thể tĩnh, cần giữ chắc điện thoại trong 2-3 giây để máy có đủ thời gian xử lý ảnh, sử dụng chân máy (tripod) nhằm đảm bảo bức ảnh sắc nét và ổn định. Cuối cùng, người dùng tránh sử dụng chế độ lấy nét tự động Autofocus.

Chụp cận cảnh

Khi trào lưu chụp ảnh macro phổ biến, smartphone mới của Realme sở hữu ống kính siêu cận ghi điểm với giới trẻ. Realme 7 Pro lấy nét khá nhanh và chống rung giúp đảm bảo độ chi tiết của ảnh.

Realme 7 Pro anh 5

Chế độ chụp macro cho độ chi tiết cao.

Để bước vào "thế giới tí hon" với Realme 7 Pro, người dùng chọn “Thêm nữa” trong ứng dụng chụp, sau đó chọn chế độ “Siêu macro”. Bạn nên lưu ý, khoảng cách giữa máy và chủ thể khoảng 4 cm, chủ thể chiếm ít nhất 2/3 hình. Ngoài ra, người chụp nên đầu tư chân máy (tripod) để tránh ảnh nhòe do run tay, và thử nghiệm với nhiều góc chụp. Nhằm giúp chủ thể nổi bật và thu hút, bạn cần chọn bối cảnh đơn giản, ít màu và hoa văn phức tạp.

Chụp xóa phông

Chế độ chụp chân dung giúp chủ thể nổi bật, làm mờ hậu cảnh, tạo hiệu ứng xóa phông. Trong đó, Realme 7 Pro được đánh giá có khả năng xóa phông tốt trong phân khúc.

Realme 7 Pro anh 6

Thiết bị xóa phông tốt trong phân khúc.

Để tối ưu hiệu quả của chế độ chụp xóa phông, khoảng cách tối ưu từ máy đến chủ thể dưới 2,5 m. Người dùng tránh chụp nhiều chủ thể khiến máy khó nhận diện và xóa phông lem nhem. Ngoài ra, môi trường phải đủ sáng, tránh khu vực bóng đổ hay ngược sáng. Phông đơn giản, màu sắc của chủ thể và nền tách biệt nhau.

Chụp góc rộng

Camera góc rộng của Realme 7 Pro cho phép chụp mở rộng đến 119 độ, tạo chiều sâu cho bức hình. Nhờ ống kính này, tín đồ du lịch có thể ghi lại toàn cảnh mà không cần đứng quá xa đối tượng.

Tuy nhiên, người chụp cần chú ý hạn chế sắp xếp các chủ thể chính như người, đồ vật… cạnh phần rìa của khung hình vì dễ bị bóp méo so với trung tâm. Bạn nên áp dụng nguyên tắc chụp 1/3 để có tấm ảnh ưng ý.

Quay ổn định

Sự trỗi dậy của các nền tảng giải trí khiến việc quay video trở thành xu hướng và phương thức thư giãn của nhiều người. Realme 7 Pro đáp ứng nhu cầu này này với chế độ “siêu ổn định” giúp khung hình trong video mượt mà, giảm nhiễu, rung cả khi cầm tay.

Khi kích hoạt chế độ này, khung hình sẽ bị phóng to so với lúc chưa bật nên cần căn chỉnh bố cục phù hợp. Tính năng hỗ trợ camera chính và góc rộng giúp người dùng linh hoạt lựa chọn cho video thêm phong phú.

Quay chuyển động chậm

Giống nhiều smartphone khác, chế độ “Slow motion” không thể thiếu trên Realme 7 Pro. Với sức mạnh của chip Snapdragon 720G, thiết bị có thể quay chuyển động chậm 120 FPS hoặc 240 FPS ở độ phân giải HD. Chế độ này cho ra những thước phim độc đáo mà mắt thường khó thấy. Để video chất lượng, người dùng nên quay chậm ở điều kiện nhiều sáng.

Realme 7 Pro anh 9

Người dùng nên quay chế độ Slow motion ở điều kiện nhiều sáng.

Quay phim tỷ lệ 21:9

Hiện tại, nhiều smartphone có thể đạt chất lượng khá tốt để quay phim ngắn, phù hợp với nhà làm phim nghiệp dư. Nhận thấy nhu cầu này tăng dần, Realme tích hợp hợp khả năng quay video tỷ lệ 21:9 trực tiếp trong ứng dụng camera, giúp người dùng tạo ra thước phim chuẩn tỷ lệ điện ảnh, không cần mất thời gian ở phân đoạn hậu kỳ.

Độc giả tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm