Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách sử dụng ví điện tử hiệu quả

Ví điện tử ngày càng phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng để phát huy hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích.

Cùng với sự phát triển của xã hội, người Việt đã dần làm quen và sử dụng ví điện tử. Anh Nguyễn Việt Anh (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết hàng tháng, anh đều dùng ví điện tử để thanh toán các loại hóa đơn điện, nước, Internet, nạp card điện thoại… Nhờ sự tiện lợi này, ngày càng nhiều ví điện tử ra đời và mang đến nhiều lợi ích hơn, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng có hiệu quả.

Trước hết, bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp phổ biến. Mỗi loại ví điện tử lại có tiện ích và ưu đãi khác nhau. Ví dụ, ví điện tử này sẽ có nhiều ưu đãi về mua sắm, ví điện tử kia lại triển khai khuyến mại về dịch vụ ăn uống. Việc đóng các hóa đơn tiền điện, Internet, tiền nước… cũng dễ dàng hơn từ khi có ví điện tử với chiết khấu. Vì thế, nếu chọn các thương hiệu phổ biến, bạn sẽ được hưởng nhiều khuyến mại khi sử dụng.

Grab anh 1
GrabPay by Moca cung cấp phương thức thanh toán nhanh chóng và an toàn.

Vấn đề bảo mật cũng đóng vai trò quan trọng khi đăng ký ví điện tử. Mỗi người sử dụng sẽ được cấp một mã an toàn để nhập trước khi thanh toán. Bạn hãy ghi nhớ mã số này và thay đổi theo chu kỳ 3 tháng hoặc 6 tháng một lần để phòng kẻ xấu đăng nhập vào tài khoản và sử dụng ví vô tội vạ. Mẹo bảo mật hữu ích bạn không nên bỏ qua là hãy dùng ví điện tử để thanh toán trên các trang web mua bán để lọc qua lớp bảo mật của ví điện tử, giúp thẻ và tài khoản ngân hàng an toàn hơn.

Đồng thời, người dùng ví cần tránh việc chia sẻ mật khẩu hoặc sử dụng chung tài khoản với nhiều người, hạn chế các giao dịch qua tài khoản điện tử tại các máy tính công cộng. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra và lưu giữ thông tin về trạng thái các giao dịch đã thực hiện, thường xuyên theo dõi tin tức, thông báo của nhà cung cấp dịch vụ để biết các quy định hoặc yêu cầu mới liên quan đến loại ví điện tử đang sử dụng.

Ngoài những lưu ý kể trên, ví điện tử còn mang tới các chương trình ưu đãi, khuyến mại. Đi ăn nhà hàng, uống trà sữa, mua vé xem phim, mua vé máy bay … đều được giảm giá ưu đãi với tùy từng loại ví điện tử.

Sở hữu nhiều ưu điểm như dễ dàng thanh toán, an toàn với phương thức bảo mật hiện đại, các khuyến mại hấp dẫn, người sử dụng ví điện tử ngày càng nhiều. Ví như GrabPay by Moca - phương thức thanh toán trên ứng dụng Grab, từ khi ra mắt đã mang tới nhiều ưu đãi như tặng chuyến, tặng điểm thưởng, ưu đãi khi liên kết với ngân hàng đối tác… GrabPay by Moca cung cấp cho người dùng 2 tùy chọn thanh toán không dùng tiền mặt: Thanh toán bằng số tiền đã nạp vào ví; thanh toán trực tiếp bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế khi thêm vào ứng dụng Grab.

Grab anh 2

Trong tháng 12, Grab by Moca vừa công bố chương trình ưu đãi đến 7 chuyến Grab miễn phí dành tặng cho chủ thẻ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB). Cụ thể, từ 14/12 đến 27/12, khi sử dụng thẻ ghi nợ nội địa (thẻ ATM) hoặc thẻ ghi nợ quốc tế (VISA/ MasterCard/ JCB Debit) của ngân hàng ACB để nạp tiền vào ví điện tử GrabPay by Moca, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi 30.000 đồng và 3 chuyến Grab, áp dụng cho một lần nạp.

Từ ngày 14/12 đến 31/12 khách hàng ACB sẽ nhận 4 chuyến Grab miễn phí (50.000 đồng/chuyến) khi nhập mã ACB. Ưu đãi này áp dụng cho khách hàng ACB lần đầu tiên thanh toán dịch vụ Grab thông qua GrabPay by Moca (bao gồm thanh toán trực tiếp từng chuyến đi qua thẻ thanh toán quốc tế ACB và thanh toán qua ví GrabPay by Moca). Độc giả tham khảo thông tin chi tiết chương trình ưu đãi tại tại đây.

Cách thức kích hoạt ví GrabPay by Moca: Ấn "Kích hoạt" tại màn hình chính của ứng dụng Grab. Tìm hiểu thêm thông tin và quy định khi liên kết ví, sau đó ấn "Tiếp tục". Kiểm tra số điện thoại dùng để liên kết ví và ấn "Xác nhận". Điền thông tin thẻ ATM của bạn. Kích hoạt thành công! Bạn có thể bắt đầu nạp tiền và sử dụng các chức năng của ví GrabPay by Moca. Độc giả tìm hiểu thêm về GrabPay by Moca và cách kích hoạt ví tại đây.


Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm