Vừa táo bạo vừa mới lạ, TV The Sero dễ dàng xoay chuyển theo nội dung đang phát trên smartphone, như cách của người trẻ thích ứng linh hoạt với cuộc sống đầy thử thách.
Cảm hứng làm nên TV màn hình dọc đầu tiên
Cuối năm 2017, Selena Gomez và Camila Cabello là 2 trong số những nghệ sĩ đầu tiên tung “vertical music video” (MV có định dạng dọc) và được nhiều khán giả yêu thích. Đến đầu năm 2018, hình thức này được dự đoán là xu hướng của các nghệ sĩ và nhà sản xuất âm nhạc. Các sản phẩm giải trí với định dạng dọc xuất hiện ngày càng phổ biến và được giới trẻ yêu thích, trong đó có những MV “triệu view” từ những nghệ sĩ trẻ Việt Nam.
Không nằm ngoài xu hướng của thế giới, giới trẻ Việt Nam nhanh chóng bắt trend với những chiếc video định dạng dọc được đầu tư cả về nội dung lẫn hình ảnh. Các ứng dụng, mạng xã hội sử dụng video định dạng dọc được ưa chuộng, trong đó không thể không nhắc đến TikTok, IGTV...
Khi Millennials bắt đầu quen với việc xem các nội dung giải trí như MV, livestream, thậm chí chơi game ở định dạng dọc, các hãng công nghệ hiểu rằng, họ cần làm gì đó để chuyển những nội dung truyền thông này lên màn hình to hơn, để cải thiện trải nghiệm xem của người dùng. Đó là cách The Sero được sáng tạo trong kỷ nguyên di động.
Các sản phẩm giải trí với định dạng dọc ngày càng xuất hiện phổ biến và được giới trẻ yêu thích. |
Sero trong tiếng Hàn có nghĩa là “chiều dọc”. Đúng ý nghĩa tên gọi, TV The Sero của Samsung có khả năng xoay theo chiều ngang và dọc, giống cách người dùng có thể xoay điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Hướng đến thế hệ Millennials, muốn trải nghiệm xem như khi dùng thiết bị di động, The Sero được tối ưu hóa cho các nội dung trên mạng xã hội, dịch vụ phát trực tuyến và trò chơi. Thiết bị có khả năng xoay 90 độ tương ứng với nội dung hiển thị trên smartphone.
Trang Techradar đánh giá, The Sero được xem là thành quả công nghệ của thời đại 4.0 khi hầu hết người dùng dành phần lớn thời gian cho smartphone thay vì TV. Với khả năng xoay tự động 90 độ, truyền tải nhanh chóng những nội dung trên smartphone lên màn hình QLED 4K 43 inch. Có thể nói, The Sero giúp hình thành thói quen xem TV của thế hệ vốn gắn liền với smartphone.
TV The Sero của Samsung có khả năng xoay theo chiều ngang và dọc 90 độ. |
Vậy Millennials được gì từ The Sero, hay nói cách khác, The Sero của Samsung thấu hiểu thế hệ Millennials đến đâu?
Millennials vốn được biết đến là thế hệ yêu thích di động. Họ dành phần lớn thời gian của mình cho các hoạt động trên smartphone, tablet, từ giải quyết công việc đến những hình thức giải trí khác. Tuy nhiên, những chiếc màn hình 6-10 inch không đủ thỏa mãn trải nghiệm nghe nhìn của thế hệ người trẻ hiện đại.
Trong khi đó, TV là thiết bị có thể đáp ứng yêu cầu hình ảnh sắc nét và âm thanh sống động, nhưng lại không phù hợp với việc hiển thị những nội dung, thông tin dạng dọc mà Millenials tiếp cận mỗi ngày. The Sero chính là cầu nối cho những ai muốn trải nghiệm các nội dung số trên một màn hình lớn với khả năng hiển thị chất lượng.
The Sero trở thành cầu nối, tăng cường trải nghiệm xem nội dung trên TV cho thế hệ trẻ. |
The Sero - TV phù hợp với mọi nội dung
Samsung tự tin, The Sero là “TV phù hợp với mọi nội dung”. Thiết bị có khả năng xoay ngang và dọc cho phép người dùng tùy chỉnh linh hoạt. The Sero có thể xoay ngang để người dùng thưởng thức trọn vẹn nội dung truyền hình hay tác phẩm điện ảnh, đồng thời, xoay dọc để tương thích với nội dung số và ứng dụng di động.
The Sero được đánh giá là chiếc TV thân thiện với smartphone, tablet khi có thể kết nối TV với các thiết bị di động chạy Android lẫn iOS. Nhờ đó, người dùng dễ dàng thưởng thức những nội dung yêu thích trên điện thoại ở một màn hình to hơn, chất lượng hơn cùng hệ thống âm thanh hiện đại hơn.
The Sero được đánh giá là chiếc TV thân thiện với thiết bị di động. |
Với công nghệ QLED cho khả năng hiển thị 100% dải màu, The Sero mang đến hình ảnh sắc nét và chân thật. Chưa kể, công nghệ nâng cấp hình ảnh chuẩn 4K bằng trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép chiếc TV này tái tạo nội dung từ mọi nguồn phát tiệm cận với chuẩn 4K, cho màu sắc hiển thị sống động. Với khả năng tối ưu độ sáng, độ tương phản giữa nội dung trên TV và nguồn sáng xung quanh, công nghệ Hình ảnh tương thích (Adaptive Picture) trên The Sero mang đến chất lượng hiển thị đồng nhất dù được xem ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Về hệ thống âm thanh, The Sero được trang bị loa cao cấp 60 W 4.1 kênh, được thiết kế ẩn thông minh trong chân đế đứng, giúp truyền tải trọn vẹn chất âm, nhất là những âm trầm mạnh mẽ. Công nghệ tự động điều chỉnh âm lượng hội thoại (Active Voice Amplifier) trên the Sero có khả năng xác định các nguồn tạp âm xung quanh, từ đó tự động gia tăng âm lượng cuộc hội thoại. Nhờ vậy, người dùng có thể thưởng thức trọn vẹn nội dung yêu thích, không bỏ lỡ các tình tiết quan trọng khi không gian nhiều tiếng ồn.
Với tất cả tính năng trên, The Sero cho phép giới trẻ biến hóa cuộc sống của mình thành chuỗi trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
The Sero là cầu nối cho những ai muốn trải nghiệm các nội dung số trên một màn hình lớn với khả năng hiển thị chất lượng. |
Dong-wook Han, thành viên nhóm chiến lược sản phẩm TV thuộc ngành hàng hiển thị hình ảnh của Samsung, chia sẻ: “Chúng tôi làm việc chăm chỉ để thiết kế và xác định hướng trải nghiệm người dùng cụ thể cho The Sero. Hành trình phát triển sản phẩm đầy thử thách để giải quyết loạt câu hỏi khó nhằn, như làm sao để thiết kế trải nghiệm xem giống như smartphone, hiển thị nội dung với chất lượng tốt nhất, cho phép truy cập nội dung... Nhờ sự lưu tâm đến từng quyết định quan trọng, kiểm tra cẩn thận từng tính năng qua thử nghiệm chuyên sâu, chúng tôi đã phát triển thành công sản phẩm này”.
Trong tương lai, Samsung cho biết, họ muốn đa dạng hóa các dòng sản phẩm của mình thông qua việc nghiên cứu và thấu hiểu thế hệ Millennials. Ông Han Jong-hee, Tổng giám đốc mảng kinh doanh sản phẩm nghe nhìn của Samsung, khẳng định: “Hãng sẽ tiếp tục giới thiệu các thiết kế TV đáp ứng đúng thị hiếu cá nhân của người dùng trẻ”.
Từ nay đến ngày 30/6, Samsung Việt Nam tổ chức chương trình “Bật lên phong cách cùng Samsung Lifestyle TV” tại Samsung 68 - số 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Người tham gia chương trình sẽ nhận được thẻ quà tặng Starbucks trị giá 100.000 đồng và có cơ hội nhận được một trong các sản phẩm Samsung Lifestyle TV, gồm The Frame, The Sero và The Serif. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham dự chương trình tại đây.
Bình luận