Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách nuôi gà khiến KFC hứng chịu áp lực

KFC đang phải đối mặt với dư luận trong bối cảnh khách hàng và các nhóm bảo vệ môi trường yêu cầu hãng thay đổi cách nuôi gà.

Sức ép dành cho KFC ngày càng lớn sau khi đối thủ McDonald's tuyên bố chuyển sang sử dụng gà không chứa kháng sinh làm nguyên liệu.  

Theo Reuters, quyết định này được McDonald's đưa ra nhằm xua tan những lo ngại về sản phẩm thịt của hãng. Vấn đề về loài "siêu bọ" chết người có khả năng kháng thuốc hiện đang được dư luận tại Mỹ quan tâm. Sau McDonald's, hãng bán lẻ Costco Wholesale Corp cũng đưa ra thông báo bỏ bán gà và sản phẩm thịt được nuôi bằng kháng sinh.

Chick-fil-A, một đối thủ khác của KFC, trước đó đã tuyên bố không sử dụng kháng sinh với 20% lượng gà, và tỷ lệ này sẽ lên100% vào năm 2019. 

Sức ép cho KFC ngày càng lớn khi các đối thủ chuyển sang dùng gà không kháng sinh. Ảnh: BBC.

Hai năm trước, chuỗi nhà hàng KFC của Yum đã phải chịu tổn hại lớn về doanh thu. Thông tin địa phương khi đó chỉ ra rằng, một số nguồn cung gia cầm cho KFC đã sử dụng kháng sinh vượt mức cho phép. Công ty mẹ của KFC từ chối bình luận về tiêu chuẩn mà hãng đặt ra cho việc sử dụng kháng sinh trên các sản phẩm thịt. 

"Tất cả gà được phục vụ trong các nhà hàng tại Mỹ của chúng tôi đạt chất lượng cao theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ và không sử dụng kháng sinh", hãng trả lời trong một email phản hồi tới Reuters.

Steven Roach, Giám đốc chương trình an toàn thực phẩm của tổ chức Food Animal Concerns Trust tại Chicago, đã đưa ra phát biểu về phản hồi của KFC. Theo ông Roach, tuyên bố này của KFC phải được hiểu đúng là không còn sót lại kháng sinh trên sản phẩm thịt mà thực khách thưởng thức tại nhà hàng. Điều đó không đồng nghĩa với việc KFC sử dụng gà "sạch thuốc" trước khi mang đi giết mổ.

Vòng đời 35 ngày của một chú gà KFC

Là một trong những chuỗi đồ ăn nhanh phổ biến nhất Vương quốc Anh, cứ mỗi phút KFC lại bán được 400 miếng gà.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm