Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi phí để mở một nhà hàng McDonald’s là bao nhiêu?

Sở hữu nhượng quyền thương mại của McDonald’s có thể sinh lợi nhuận lớn nhưng lại đòi hỏi rất nhiều chi phí đắt đỏ.

Một nhà hàng McDonald’s trung bình thu được 2,5 triệu USD doanh thu hàng năm, khiến đây trở thành chuỗi cửa hàng có doanh thu cao thứ hai tại Mỹ chỉ sau Chick-fil-A, theo tạp chí QSR. Tuy nhiên, để mở một nhà hàng, công ty yêu cầu đối tác phải có tài sản lưu động ít nhất là 750.000 USD.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chi phí khởi động bao gồm chi phí xây dựng và thiết bị trung bình từ 955.708 USD đến 2,3 triệu USD, theo McDonald’s. Tổng số chi phí được xác định bởi vị trí và kích thước của nhà hàng, cũng như việc lựa chọn các thiết bị nhà bếp, bảng hiệu, phong cách trang trí và cảnh quan. Đối tác nhượng quyền phải trả 40% chi phí khởi động bằng tiền mặt, trong khi phần còn lại có thể được tài trợ.

Ngoài những chi phí trên, McDonald’s còn tính 45.000 USD phí nhượng quyền và phí dịch vụ hàng tháng bằng 4% tổng doanh thu. Đối tác nhượng quyền cũng phải trả tiền thuê địa điểm cho công ty bằng 1% doanh thu hàng tháng.

McDonald’s có thể sinh lợi nhuận lớn nhưng lại đòi hỏi rất nhiều chi phí đắt đỏ.

McDonald’s có thể sinh lợi nhuận lớn nhưng lại đòi hỏi rất nhiều chi phí đắt đỏ.

Một đối tác nhượng quyền thương mại trong lịch sử đã phải trả khoảng 8,5% doanh thu cho chi phí thuê địa điểm và một số khoản tiền khác lên tới 12%, theo báo cáo năm 2013 của Bloomberg. Chi phí khởi động nhượng quyền của McDonald’s cũng tương tự như của KFC, Wendy’s và Taco Bell.

Hãy so sánh với chi phí của tàu điện ngầm chỉ khoảng từ 116.000 USD đến 262.850 USD, công ty cũng chỉ đòi hỏi tài sản lưu động tối thiểu từ 30.000 USD đến 90.000 USD, ít hơn nhiều so với những gì McDonald’s đòi hỏi.

McDonald's chế biến thịt làm burger như thế nào?

McDonald's vừa cho phép ghi hình tại một trong các nhà máy sản xuất đồ ăn tại Mỹ. Đây cũng là một phần trong chiến dịch “minh bạch hóa” quá trình sản xuất đồ ăn của hãng này.

http://bizlive.vn/thuong-truong/chi-phi-de-mo-mot-nha-hang-mcdonalds-la-bao-nhieu-587797.html

Theo Thu Hương/ Bizlive

Bạn có thể quan tâm