Cửa hàng bán bánh mì kẹp thịt Việt Nam đầu tiên của công ty sở hữu KFC. Ảnh: Yum |
Công ty Yum! Brands đã mở cửa hàng "Banh Shop, ẩm thực đường phố Sài Gòn" đầu tiên tại thành phố Dallas, bang Texas, vào ngày 12/9. Cửa hàng phục vụ nhiều món ăn Việt Nam khác nhau nhưng điểm nhấn chính là bánh mì kẹp thịt, trang Business Week đưa tin.
Yum sử dụng nhân thịt chính bên trong bánh mì là thịt heo hoặc gà viên nướng, ăn kèm các loại rau gia vị như húng quế, rau diếp, bạc hà, rau mùi, dưa leo, cà rốt muối chua, hành tím, giá... Giá bán mỗi chiếc bánh từ gần 6 đến 7 USD.
Bánh mì kẹp thịt Việt Nam bán tại cửa hàng. Ảnh: Yum |
Ngoài bánh mì, cửa hàng cũng bán miến gà, bún nước (có thể dùng với nước mắm) hoặc gỏi cuốn chấm tương đậu nành. Danh mục các thức uống giải khát cũng có cà phê đá Việt Nam.
Ông Christophe Poirier, quản lý Banh Shop, cho biết: "Khi ngày càng nhiều người Mỹ chuộng ẩm thực các nước Đông Nam Á, chúng tôi nhìn thấy cơ hội trong các món ăn đường phố tuyệt vời ở Sài Gòn, đặc biệt là bánh mì của Việt Nam".
Gỏi cuốn Việt Nam ăn cùng tương đậu nành. Ảnh: Yum |
Cửa hàng Banh Shop thứ hai sẽ mở cửa tại sân bay quốc tế Fort Worth vào cuối tháng 9/2014. Yum cho biết công ty chỉ hoạt động thăm dò món ăn Việt Nam qua hai cửa hàng trong thời điểm hiện tại.
Giới quan sát cho rằng việc Yum thử nghiệm ẩm thực Việt Nam là để cạnh tranh với đối thủ như Chipotle. Những năm gần đây, việc kinh doanh của Chipotle tăng trưởng nhanh nhờ vào thực đơn đa dạng và các món thịt nướng, rau quả tươi. Trong khi đó, lượng khách tại các nhà hàng thức ăn nhanh ở Mỹ của Yum đang suy giảm dần.
Ngoài bánh mỳ, cửa hàng cũng bán miến gà, bún nước (có thể dùng với nước mắm) hoặc gỏi cuốn chấm tương đậu nành.
Ông Christophe Poirier, quản lý Banh Shop, cho biết: "Khi ngày càng nhiều người Mỹ chuộng ẩm thực các nước Đông Nam Á, chúng tôi nhìn thấy cơ hội trong các món ăn đường phố tuyệt vời của Sài Gòn, đặc biệt là bánh mỳ kẹp thịt".
Ngoài bánh mỳ, cửa hàng cũng bán miến gà, bún nước (có thể dùng với nước mắm) hoặc gỏi cuốn chấm tương đậu nành.
Ông Christophe Poirier, quản lý Banh Shop, cho biết: "Khi ngày càng nhiều người Mỹ chuộng ẩm thực các nước Đông Nam Á, chúng tôi nhìn thấy cơ hội trong các món ăn đường phố tuyệt vời của Sài Gòn, đặc biệt là bánh mỳ kẹp thịt".