Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách ly 32 người Việt bị Trung Quốc trao trả vì cư trú trái phép

32 công dân Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Trung Quốc bị trao trả về Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). Tất cả đều bị cách ly 14 ngày theo quy định.

Cach ly nguoi 32 Viet bi Trung Quoc tra ve anh 1

Ngày 3/2, Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị ở huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận 32 công dân Việt Nam bị Trung Quốc trao trả do cư trú bất hợp pháp.

Cach ly nguoi 32 Viet bi Trung Quoc tra ve anh 2

Những người này đến từ Hà Giang, Phú Thọ, Nghệ An, Hải Dương... Họ xuất cảnh trái phép rồi làm thuê tại nhiều công ty, xưởng sản xuất tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Cach ly nguoi 32 Viet bi Trung Quoc tra ve anh 3

Ngày 14/1, nhóm người này từ Quảng Đông đi Quảng Tây (Trung Quốc) nên bị lực lượng chức năng phát hiện. Trong số người này có một công dân đã bị sốt trước đó.

Cach ly nguoi 32 Viet bi Trung Quoc tra ve anh 4

Khi được bàn giao cho Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, nhóm người này được xịt thuốc khử trùng, điền tờ khai sức khỏe, lý lịch cá nhân, kiểm tra thân nhiệt. Sau đó, toàn bộ 32 người được đưa về Trung đoàn 123 (TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) để cách ly trong vòng 14 ngày.

Cach ly nguoi 32 Viet bi Trung Quoc tra ve anh 5

Cũng trong hôm nay, thực hiện công điện của Thủ tướng, toàn bộ người Việt Nam trở về từ Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị sẽ bị cách ly 14 ngày dù chưa có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Việc này nhằm kiểm tra, giám sát phòng ngừa virus corona lây lan.

Cach ly nguoi 32 Viet bi Trung Quoc tra ve anh 6

Gần 40 người Việt về từ Trung Quốc bị cách ly 14 ngày Sáng 3/2, cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đón khoảng 40 người Việt Nam từ Trung Quốc nhập cảnh về. Họ đều phải cách ly 14 ngày.

Người Trung Quốc ngừng xếp hàng chờ nhập cảnh cửa khẩu Hữu Nghị

Sau khi được vận động, gần 500 người Trung Quốc xếp hàng chờ nhập cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị đã trở về.

Hải Nam - Minh Anh

Bạn có thể quan tâm