Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Trung Quốc ngừng xếp hàng chờ nhập cảnh cửa khẩu Hữu Nghị

Sau khi được vận động, gần 500 người Trung Quốc xếp hàng chờ nhập cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị đã trở về.

Ngày 3/2, cảnh hàng trăm người Trung Quốc chờ thông quan qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị ở huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn không còn xuất hiện như hôm trước.

Đại uý Nguyễn Tuấn Anh, Trạm phó Trạm biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, cho biết cửa khẩu không cấm người Trung Quốc sang Việt Nam nhưng cán bộ biên phòng sẽ vận động, thuyết phục người Trung Quốc trở về, không thông quan để phòng tránh dịch viêm phổi lây lan.

"Đối với những người Trung Quốc vẫn muốn sang Việt Nam, chúng tôi sẽ yêu cầu cách ly 14 ngày kể cả không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Sáng hôm qua 2/2, có khoảng gần 500 người Trung Quốc muốn nhập cảnh nhưng chúng tôi chưa làm giấy thông quan cho bất kì người nào", ông Tuấn Anh nói.

Cach ly nguoi Viet tu Trung Quoc tro ve anh 1

Cán bộ kiểm dịch tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị kiểm tra thân nhiệt người nhập cảnh. Ảnh: Hải Nam.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lý Kim Soi, Giám đốc Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Lạng Sơn, cho biết kể từ ngày hôm nay (3/2), toàn bộ người Việt Nam trở về từ Trung Quốc được nhập cảnh qua cửa khẩu nhưng sẽ bị cách ly 14 ngày dù khỏe mạnh.

Tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị tỉnh Lạng Sơn, những người muốn nhập cảnh đều phải ghi tờ khai sức khỏe, thông tin cá nhân, nơi ở bên Trung Quốc... Sau đó, lực lượng kiểm dịch sẽ kiểm tra thân nhiệt bằng máy đo nhiệt hoặc nhiệt kế điện tử.

Các đoàn nhập cảnh từ Trung Quốc trở về Việt Nam sẽ được cách ly ở các phòng cách ly riêng tại khu cách ly chỉ định của tỉnh Lạng Sơn.

Cach ly nguoi Viet tu Trung Quoc tro ve anh 2

Gần 40 người Việt về từ Trung Quốc bị cách ly 14 ngày Sáng 3/2, cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đón khoảng 40 người Việt Nam từ Trung Quốc nhập cảnh về. Họ đều phải cách ly 14 ngày.

Đo thân nhiệt, cách ly 14 ngày toàn bộ người Việt về từ Trung Quốc

Toàn bộ người Việt Nam trở về từ Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) phải cách ly 14 ngày, kể cả không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Hải Nam - Việt Linh

Bạn có thể quan tâm