Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách gọi taxi, đặt khách sạn, vé tàu - xe tiết kiệm chi phí

Để tối ưu chi phí phòng khách sạn, vé tàu, xe, taxi… mùa du lịch, nhiều người dùng chọn các tính năng trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử.

Hè là khoảng thời gian du lịch “tăng nhiệt” khi học sinh, sinh viên nghỉ hè và nhiều công ty, doanh nghiệp tổ chức nghỉ dưỡng, thư giãn cho người lao động.

Nhiều người tiêu dùng sớm tính toán phương tiện di chuyển, nơi ở, thời gian đi lại, ngân sách để phù hợp gia đình, hội nhóm hay cá nhân. Trong khi đó, người trẻ hiện đại “sành” công nghệ thường tận dụng ưu đãi trên các ứng dụng di động để tiết kiệm chi phí di chuyển và lưu trú.

VNPAY anh 1

Người trẻ ưu tiên khai thác khuyến mãi trên các ứng dụng thông minh.

Lan Anh (23 tuổi, TP.HCM) tâm sự: “Từ lúc bắt đầu đi làm, tôi đã dùng ứng dụng ngân hàng để thanh toán đủ thứ, từ hóa đơn siêu thị, cà phê, vé xem phim hay tiền điện - nước hàng tháng. Gần nhất, app tôi dùng là VietinBank iPay Mobile đang có chương trình ‘Đại tiệc ưu đãi’, giảm đến 100.000 đồng, áp dụng cho tiện ích ‘Đặt taxi’, ‘Đặt phòng khách sạn’, ‘Đặt vé tàu-xe’… nên tôi đã rủ bạn đi Vũng Tàu du lịch”.

Theo đó, chương trình “Đại tiệc ưu đãi” tung 2 mã VNPAY100 - giảm 100.000 đồng, VNPAY50 - giảm 50.000 đồng. Ưu đãi áp dụng từ nay đến 23/7 trên nhiều ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY. Người dùng được áp dụng các ưu đãi này khi dùng những tính năng “Đặt phòng khách sạn”, “Đặt vé tàu”, “Đặt vé xe”, “Mua vé xem phim”, “Gọi taxi”, “Đặt vé sự kiện, thể thao, khu vui chơi”, “Đặt golf”…

Để nhận các ưu đãi trên ứng dụng ngân hàng hay ví VNPAY, người dùng có thể thực hiện theo 4 bước. Đầu tiên, người dùng đăng nhập ứng dụng ngân hàng hoặc ví VNPAY. Sau đó, người dùng chọn tiện ích như “Đặt phòng khách sạn”, “Đặt vé tàu”, “Đặt vé xe”, “Mua vé xem phim”, “Gọi taxi”, “Đặt vé sự kiện, thể thao, khu vui chơi”... Khi đã xác nhận tiện ích sử dụng, người dùng điền tiếp thông tin yêu cầu, chọn mã VNPAY100 hoặc VNPAY50. Cuối cùng, khi xác nhận giao dịch và thanh toán, bạn đã có thể hưởng ưu đãi giảm giá.

Xuất hiện ngay trên giao diện chính của ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY, các tiện ích kể trên sẵn sàng hỗ trợ người dùng giao dịch nhanh chóng, tiện lợi với vài thao tác chạm. Thay vì phải xếp hàng tại điểm bán, người dùng dễ dàng tra cứu thông tin và sở hữu ngay phòng khách sạn, vé tàu - xe, vé xem phim, thậm chí vé sự kiện, thể thao, khu vui chơi “hot”… qua vài lượt chạm trên điện thoại vào bất kỳ lúc nào, tiết kiệm thời gian và nâng tầm trải nghiệm.

VNPAY anh 2

“Gọi taxi” trên ứng dụng ngân hàng để tiết kiệm chi phí di chuyển.

Chị Thùy Dung (30 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mới đây, ứng dụng ngân hàng tôi dùng liên tục tặng mã ưu đãi ‘Gọi taxi’ nên tôi cũng tranh thủ trải nghiệm. Các thao tác đặt taxi trên ứng dụng đơn giản đến bất ngờ, ngay cả với người lần đầu thử. Sau khi điền thông tin điểm đi - đến, giá tiền hiện lên đầy đủ và tôi tiếp tục chọn mã ưu đãi, đặt xe”.

Chị Dung cũng cho biết dù di chuyển trong giờ cao điểm, mức giá cước vẫn ổn định, thậm chí tiết kiệm hơn nhờ mã giảm giá trên ứng dụng.

VNPAY anh 3

Độc giả tham khảo thêm chi tiết chương trình “Đại tiệc ưu đãi” có thể truy cập tại đây.

Danh sách ứng dụng ngân hàng áp dụng chương trình “Đại tiệc ưu đãi” bao gồm: Agribank E-Mobile Banking (Agribank), BIDV SmartBanking (BIDV), VCB Digibank (VCB), VietinBank iPay Mobile (VietinBank), AB Ditizen (ABBank), BAOVIET Smart (BAOVIET bank), App HDBank (HDBank), Eximbank Edigi (Eximbank), SaigonBank Smart Banking (SaigonBank), Easy OceanBank Mobile (OceanBank), VietABank EzMobile (VietABank), IVB Mobile Banking (IVB bank), Vietbank Digital (VietBank), Co-opBank Mobile Banking (Co-op Bank).

Phượng Minh

Bạn có thể quan tâm