Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cách dùng người của HLV Nishino có vấn đề'

Kết quả hòa 0-0 trên sân nhà trước tuyển Việt Nam chưa thể làm hài lòng giới chuyên môn và người hâm mộ Thái Lan.

Được chơi trên sân nhà ở ngày mở màn vòng loại World Cup 2022, Thái Lan đã không thể tận dụng lợi thế để có nhiều hơn một điểm trước đội tuyển Việt Nam. Kết quả hoà không bàn thắng đã bị giới chuyên môn Thái Lan coi là đáng thất vọng.

Sau trận đấu, HLV Somchai Chuayboonchum của CLB Sisaket đã chỉ ra nguyên nhân dẫn tới trận hoà đáng thất vọng của Thái Lan. Ông cho rằng chính cách dụng binh của HLV Nishino là vấn đề khiến "Voi chiến" không thể ghi bàn.

HLV Thai Lan anh 1
Truyền thông Thái Lan chưa hài lòng với kết quả hoà 0-0 trước Việt Nam.

"Vấn đề lớn nhất của Thái Lan ở trận này là khâu ghi bàn, nhưng HLV Nishino lại không đưa tiền đạo nào vào sân cho đến giữa hiệp 2. Mục tiêu của chúng ta là giành 3 điểm, nhưng Thái Lan đã không thể làm được điều đó với đội hình gồm toàn tiền vệ”, tờ Siam Sports dẫn lời HLV Chuayboonchum.

Trước đó, ở trận đấu trên sân Thammasat, HLV Akira Nishino đã tung ra sân đội hình 4-1-2-1-2 mà không có bất cứ tiền đạo thực thụ nào. Chiến thuật này đã đạt được hiệu quả nhất định là khắc chế lối chơi dựa trên sơ đồ 5 hậu vệ của tuyển Việt Nam. Dù nắm quyền kiểm soát vượt trội, Thái Lan vẫn không thể có nhiều cơ hội nguy hiểm ngoài tình huống ở những phút cuối trận.

“Không phải vì ông Nishino mới đến và chưa đủ thời gian làm việc với các cầu thủ. Đó không phải lý do. Chiến thuật cũng không có gì sai, vấn đề nằm ở việc ông ấy muốn thử nghiệm lối chơi không tiền đạo mà thay bằng các tiền đạo ảo. Đó mới là vấn đề. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đã chuẩn bị kỹ trước trận đấu”, cựu tuyển thủ Thái Lan nói.

Đồng quan điểm với HLV đội Sisaket, cựu giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Wittaya Laohakul nhấn mạnh việc đội nhà thiếu những tiền đạo thực thụ để hoàn thành khâu dứt điểm.

“Chúng ta đã chơi tốt hơn Việt Nam, có cơ hội nhưng các cầu thủ đã bỏ lỡ vào những thời điểm quan trọng. Những tiền vệ của chúng ta chưa quen với việc dâng lên đá như tiền đạo. Điều này cần sớm điều chỉnh trong những trận đấu tới”, ông Laohakul chia sẻ trên Siam Sports.

Sau khi tiếp đón tuyển Việt Nam, Thái Lan sẽ có trận đấu ở lượt thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 trên sân của Indonesia vào ngày 10/9. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận thứ 2 vòng bảng gặp Malaysia tại Mỹ Đình vào ngày 10/10.

HLV Thái Lan có hành động thô lỗ với tuyển Việt Nam

Gây hấn với cầu thủ chấn thương Bùi Tiến Dũng và xô đẩy 2 bác sĩ của đội tuyển Việt Nam, ông Akira Nishino mất điểm nghiêm trọng trước truyền thông.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm