Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Cách chọn căn hộ có tiềm năng tăng giá trong tương lai

Dự án có hạ tầng hoàn chỉnh, vị trí đắc địa, đơn vị quản lý uy tín và chất lượng hoàn thiện là những yếu tố hàng đầu để nhà đầu tư lựa chọn một căn hộ có tiềm năng sinh lời.

Các công trình xây dựng, gồm cả loại hình chung cư, đều có niên hạn sử dụng. Tuy vậy, điều này không có nghĩa căn hộ là tiêu sản. Ngược lại, những căn hộ có thể trở thành tài sản giúp sinh lợi nhanh nhờ gắn liền với việc tạo dựng giá trị sống. Thậm chí, những dự án căn hộ được đầu tư về chất lượng xây dựng, tiện ích hay có vị trí tốt sẽ là một tài sản sở hữu tiềm năng sinh lợi bền vững trong tương lai.

Đại diện nhà phát triển dự án BCG Land thuộc Quỹ đầu tư Bamboo Capital đưa ra 3 yếu tố cụ thể như bên dưới.

Dự án nội đô, hạ tầng hoàn chỉnh

Khác với đất nền thường được lựa chọn tại các khu vực mang tính đô thị vệ tinh hay những vùng kinh tế mới nổi, để một dự án căn hộ đáp ứng tốt tính năng ở hay đầu tư sinh lợi, người mua nên ưu tiên chọn lựa tại các vị trí nội đô, sở hữu hạ tầng đồng bộ. Việc này sẽ giúp giá trị tài sản tăng thấy rõ mà không cần chờ đợi “tiềm năng”.

Ở các khu vực nội đô, hạ tầng được đầu tư chuẩn chỉnh nhằm thúc đẩy sự phát triển của khu vực. Ngoài ra, nội đô cũng là nơi có lượng dân cư cơ hữu đông đúc, giúp giảm áp lực đầu ra nếu cho thuê.

Về hạ tầng, một chuyên gia đầu ngành về quy hoạch đô thị nhận định hạ tầng là động lực tăng giá cho bất động sản. Theo quy luật tất yếu, nơi nào có đường sá đi lại thuận tiện, kèm theo các tiện ích công cộng thì nơi đó sẽ thu hút người dân đến sinh sống, kéo theo giá bất động sản cũng tăng.

Đại diện đến từ BCG Land lưu ý thêm với nhóm khách mua để đầu tư cho thuê, cần ưu tiên chọn dự án nằm gần các trung tâm kinh tế - tài chính, khu công nghệ cao, khu công nghiệp - chế xuất... Đây là những khu vực đảm bảo “đầu ra” cho căn hộ với lực lượng kỹ sư, nhà tư vấn, chuyên gia cấp cao làm việc và nhu cầu thuê nhà cao.

BCG Land chia sẻ trong quá trình chọn lựa quỹ đất để phát triển dự án, doanh nghiệp đã khắt khe cân nhắc vị trí cho dự án King Crown Infinity. King Crown Infinity được xây dựng trên khu đất 12.652 m2 tại vị trí trung tâm TP Thủ Đức, ngay trong khu dân cư hiện hữu, trên mặt tiền trục đường lớn Võ Văn Ngân. Đây được xem là khu đất địa thế vàng hiếm hoi còn lại của thành phố phía đông.

Từ dự án, cư dân dễ dàng kết nối đến các trục đường huyết mạch như Xa lộ Hà Nội, Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân để di chuyển đến các địa điểm quan trọng như khu công nghệ cao, trung tâm tài chính Thủ Thiêm, khu đô thị Đại học Quốc gia, quận 1, quận 3...

Bên cạnh đó, nằm trong khu dân cư hiện hữu lâu đời, dự án thừa hưởng hệ thống tiện ích ngoại khu đa dạng và sẵn có như chợ Thủ Đức, Giga Mall, Bệnh viện TP Thủ Đức, Vincom Thủ Đức, hệ thống trường Đại học Quốc gia TPHCM. Đặc biệt, việc liền kề tuyến Metro số 1, cách depot chỉ một phút di chuyển còn tạo nên ưu thế về khả năng kết nối giao thông mượt mà.

Chất lượng xây dựng, hoàn thiện và bảo trì căn hộ

Một trong những vấn đề của các dự án căn hộ khiến khách ở hay giới đầu tư e ngại là chất lượng xây dựng. Một căn hộ có trở thành “tiêu sản” hay không nằm nhiều ở yếu tố này.

Trên thực tế, không ít dự án gặp các vấn đề bong tróc, nứt, xuống cấp theo thời gian vì xây dựng, hoàn thiện kém chất lượng. Những dự án được đầu tư về chất lượng xây dựng thường có mức giá cao nhưng vòng đời sẽ lâu hơn, giúp bảo toàn giá trị tài sản, an toàn cho người sử dụng.

Chuyên gia về kiến trúc - xây dựng đến từ BCG Land cho biết King Crown Infinity là dự án tiên phong tại TP.HCM sử dụng vật liệu bền vững GFRC (bê tông cốt sợi thủy tinh) để xây dựng dự án. Với thành phần là nước, xi măng, cát, cốt liệu tinh chế, phụ gia hóa dẻo và sợi thủy tinh chống kiềm, vật liệu xây dựng GFRC không chỉ có chất lượng tốt, bền bỉ với thời gian mà còn tạo thẩm mỹ cao cho hình thái công trình.

Vật liệu GFRC không chỉ làm tăng tuổi thọ cho công trình mà còn cách âm, cách nhiệt tốt, giúp tiết kiệm thời gian thi công. Các tính năng này khiến GFRC có giá bán cao hơn so với vật liệu bê tông truyền thống. Đó là lý do trên thị trường hiện có nhiều dự án bất động sản áp dụng GFRC.

Không dừng lại ở đó, BCG Land còn mạnh dạn trang bị hệ thống bảo trì tòa nhà BMU (Building Maintenance Unit) hiện đại để gia tăng tuổi thọ cho King Crown Infinity. BMU là một thiết bị đặc biệt chuyên dụng để làm sạch và bảo trì các tòa nhà cao tầng. Thiết bị này giúp tòa nhà sáng đẹp và hạn chế quá trình xuống cấp do môi trường tự nhiên.

Vật liệu GFRC và công nghệ BMU sẽ giúp mỗi căn hộ tại King Crown Infinity trở thành một tài sản bền vững và có tiềm năng tăng giá theo thời gian.

Đơn vị quản lý vận hành tòa nhà

Nếu chất lượng xây dựng đóng vai trò “yếu tố cần” thì đơn vị quản lý vận hành tòa nhà sắm vai trò “điều kiện đủ”. Bởi một tài sản dù được đầu tư cao cấp nhưng không được bảo quản, giữ gìn cũng khó bền vững theo thời gian.

Với loại hình căn hộ, đơn vị quản lý vận hành đóng vai trò mật thiết khi đồng hành cùng cư dân trong việc đảm bảo chất lượng sống và bảo vệ giá trị tài sản của họ. Được quản lý vận hành bởi một đơn vị chuẩn quốc tế giúp căn hộ bảo toàn giá trị và tiềm năng tăng giá.

Đại diện Colliers Việt Nam - thành viên của Colliers International, đơn vị hàng đầu lĩnh vực dịch vụ bất động sản - cho rằng người mua nhà, nhất là những người mua căn hộ cao cấp với mục đích tận hưởng cuộc sống, hiểu rằng chất lượng hay kiến trúc là chưa đủ để đảm bảo trải nghiệm sống thoải mái. Mà hơn hết, quá trình quản lý và vận hành đóng vai trò "linh hồn" trong việc kiến tạo điều kiện sống tốt nhất cho cư dân.

Đơn vị quản lý vận hành còn ảnh hưởng lớn đến tính thanh khoản của chung cư, trong một số trường hợp khách hàng quyết định “xuống tiền” hay không nhờ vào đây, đại diện BCG Land nhấn mạnh thêm.

Dự án King Crown Infinity do BCG Land phát triển được quản lý, vận hành bởi The Ascott Limited (Ascott) - một trong những nhà điều hành và sở hữu căn hộ dịch vụ quốc tế đến từ Singapore. Các dự án của Ascott trải dài trên 180 thành phố tại hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, thương hiệu này là một trong những nhà điều hành căn hộ dịch vụ hàng đầu thị trường với hơn 9.399 căn tại 35 tòa nhà trải dài 12 tỉnh, thành phố. Trong đó có 2 dự án quen thuộc là Somerset Serviced Residence và Citadines Apart’Hotel.

Theo đại diện BCG Land, doanh nghiệp chọn Ascott đồng hành cùng King Crown Infinity nhằm đem những giá trị sống chuẩn quốc tế, tràn đầy cảm hứng cho cư dân của họ. Kết hợp giữa công nghệ hiện đại, quy trình quản lý nghiêm ngặt và khép kín, mỗi căn hộ tại dự án sẽ được bảo vệ ở mức tối đa.

Để sở hữu căn hộ cao cấp King Crown Infinity, khách hàng chỉ cần thanh toán 10% giá trị căn hộ (530 triệu) trong đợt đầu. Phần còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay. Dự án liên kết với các ngân hàng lớn như BIDV, VPBank, Vietinbank, Vietcombank, MB Bank…, đi kèm các ưu đãi như hỗ trợ vay vốn lên đến 80%, ưu đãi lãi suất và ân hạn nợ gốc đến 24 tháng.

Trong sự kiện công bố dự án được tổ chức vào ngày 25/6, khách hàng còn được chiết khấu thêm 2% giá trị căn hộ, miễn phí một năm phí quản lý. Ngoài ra, người mua còn có cơ hội bốc thăm trúng các phần quà đặc biệt như xe Vespa, iPhone 13 Promax, tủ lạnh Side by side...

Tọa lạc tại 218 Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức, khu phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp King Crown Infinity được phát triển bởi Công ty Cổ phần BCG Land - thành viên Tập đoàn Bamboo Capital. King Crown Infinity được kỳ vọng trở thành công trình biểu tượng mới tại khu đô thị sáng tạo phía đông TP.HCM. Độc giả tham khảo thêm tại đây.

Giang Nghiên Dương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm