Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ChatGPT trên iPhone có gì khác biệt?

Khi người dùng sử dụng tích hợp ChatGPT trên iPhone, các thông tin về truy vấn và lịch sử tương tác sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Apple đảm bảo quyền riêng tư của người dùng khi sử dụng tích hợp ChatGPT. Ảnh: 9to5Mac.

Một bản nâng cấp lớn của Apple Intelligence đã xuất hiện trong iOS 18.2 beta. Trong đó, Táo khuyết đã tích hợp ChatGPT có khả năng tương tác với Siri và các công cụ khác. Điểm đáng chú ý là việc nhà sản xuất iPhone đã bổ sung một số tùy chọn bảo mật dành riêng cho khách hàng.

Theo đó, người dùng có thể chọn bật tắt tích hợp ChatGPT theo nhu cầu khi sử dụng Siri, công cụ viết và tính năng điều khiển camera. Việc tích hợp AI có thể giúp người dùng truy vấn dữ liệu cũng như tạo nội dung văn bản và hình ảnh.

Trước khi gửi thông tin đến ChatGPT, người dùng phải bật tính năng này trong phần cài đặt. Tích hợp này bị tắt theo mặc định. Khi kích hoạt, nó sẽ cho phép gửi yêu cầu đến ChatGPT thông qua Siri, công cụ viết và trí thông minh trực quan bằng Camera Control.

Khi sử dụng Siri, yêu cầu của người dùng sẽ được phân tích để xác định mức độ tham gia của ChatGPT. Ví dụ như việc yêu cầu viết một bài thơ, thông tin này sau đó sẽ được gửi trực tiếp đến ChatGPT để thực hiện phân tích và đưa ra phản hồi. Ngoài ra, Siri sẽ hỏi người dùng về việc sử dụng ChatGPT trước mỗi câu lệnh. Nếu chọn có, Siri sẽ gửi yêu cầu đến ChatGPT và hiển thị câu trả lời trực tiếp.

Hiện tại, người dùng iPhone có thể sử dụng tích hợp ChatGPT mà không cần đăng ký tài khoản. OpenAI cũng sẽ không nhận bất kỳ thông tin nào được liên kết với Tài khoản Apple của người dùng.

Trong đó, địa chỉ IP được ẩn khỏi ChatGPT để đảm bảo quyền riêng tư. Tuy nhiên, vị trí chung vẫn được cung cấp cho các mục đích như ngăn chặn gian lận và tuân thủ luật hiện hành.

OpenAI được yêu cầu xử lý các câu lệnh của người dùng với mục đích hỗ trợ và không lưu trữ thông tin phản hồi của người dùng. Ngoài ra, công ty này cũng không được phép sử dụng lịch sử tương tác của người dùng với ChatGPT để cải thiện hoặc đào tạo các mô hình AI trong tương lai.

Về phần Apple, công ty chỉ thu thập thông tin hạn chế về yêu cầu của người dùng đối với ChatGPT, chẳng hạn như số lượng yêu cầu đã gửi hoặc phản hồi để vận hành dịch vụ cũng như ngăn chặn gian lận.

Tất nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào sự cho phép của người dùng. Nếu đồng ý, dữ liệu bổ sung về các truy vấn và phản hồi sẽ được Apple ghi lại. Ngoài ra, những thông tin này không liên kết với tài khoản Apple của mỗi cá nhân để đảm bảo quyền riêng tư.

Apple Intelligence là một trong những tính năng được chờ đợi nhất trên iPhone 16. Táo khuyết đã xác nhận sẽ ra mắt bản cập nhật iOS 18.1 với các tính năng AI đầu tiên trong tuần này. Đây là lần hiếm hoi mà các tính năng giá trị nhất của iPhone không có ngay khi ra mắt. Dù vậy, ở Việt Nam iPhone 16 vẫn đang được rất nhiều người dùng lựa chọn.

Tại hệ thống TopZone, các đơn hàng iPhone 16 đạt mức kỷ lục 10.000 đơn chỉ sau 30 giây mở đăng ký. Sau sự kiện mở bán ngày 27/9, TopZone vẫn có các ưu đãi đặc biệt như giải pháp tài chính trả góp 0%, trả trước 0 đồng dễ dàng, thu cũ trợ giá đến 2 triệu đồng, mua kèm sản phẩm Apple khác giảm thêm đến 3 triệu đồng, mua kèm phụ kiện iPhone 16 chính hãng giảm ngay 35%.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Lý do Apple Intelligence phát hành trễ so với đối thủ

Lãnh đạo mảng kỹ thuật phần mềm Craig Federighi cho biết Apple dùng cách tiếp cận thận trọng, khác biệt đối thủ trong việc phát triển bộ công cụ Intelligence.

Nhân viên Apple thừa nhận điểm yếu của Apple Intelligence

Nguồn tin nội bộ tiết lộ chính nhân viên Apple phải thừa nhận hãng đang đi chậm 2 năm trong quá trình phát triển AI so với các đối thủ như Google hay Samsung.

Bản cập nhật được chờ đợi nhất trên iPhone 16

Apple xác nhận iOS 18.1 sẽ chính thức ra mắt vào tuần sau, cập nhật phần mềm trợ thính cho AirPods Pro 2 và tính năng Apple Intelligence với các thiết bị hỗ trợ.

Minh Hoàng

Theo 9to5Mac

Bạn có thể quan tâm