Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản cập nhật được chờ đợi nhất trên iPhone 16

Apple xác nhận iOS 18.1 sẽ chính thức ra mắt vào tuần sau, cập nhật phần mềm trợ thính cho AirPods Pro 2 và tính năng Apple Intelligence với các thiết bị hỗ trợ.

Phiên bản iOS 18.1 chính thức ra mắt vào tuần sau sẽ mang Apple Intelligence lên các thiết bị tương thích. Ảnh: Tuấn Anh.

Khi iPhone 16 ra mắt, nhiều người dùng không khỏi thất vọng vì máy chưa có sẵn các tính năng Apple Intelligence. Sự chờ đợi cuối cùng cũng sẽ chấm dứt vào tuần sau, khi Táo khuyết chính thức phát hành iOS 18.1.

Apple Intelligence sẽ giúp chuyển đổi cuộc gọi thoại và ghi chú âm thanh sang dạng văn bản và có thể tóm tắt các chi tiết chính cho các ứng dụng Mail, Notes và Pages. Tính năng cũng bao gồm các công cụ viết để kiểm tra chính tả, sắp xếp email theo thứ tự ưu tiên và trả lời thông minh. Người dùng cũng sẽ được trải nghiệm ứng dụng Photos và phiên bản đầu tiên của Siri được thiết kế lại.

Nhiều công cụ AI hơn sẽ được cập nhật trong các phiên bản tương lai.

Ngoài ra, iOS 18.1 cũng mang đến khả năng trợ thính cho AirPods Pro. Từ cuối năm 2022, các công ty tại Mỹ đã được phép bán máy trợ thính mà không cần kê đơn. Apple đã công bố tính năng mới này trong phiên bản thử nghiệm hồi tháng 9, vài ngày trước khi được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt.

Tính năng bao gồm một bài kiểm tra cho người tham gia biết được họ có gặp vấn đề về thính giác không. Nếu có, tính năng sẽ khuyến khích họ tìm đến chuyên gia để làm một bài kiểm tra chất lượng hơn. Đồng thời, những chiếc AirPods Pro thế hệ 2 sẽ trở thành công cụ trợ thính hiệu quả.

he dieu hanh iOS 18.1 anh 1

Bài kiểm tra thính lực từ Apple. Ảnh: Apple.

FDA viết trong báo cáo rằng tính năng kiểm tra thính lực trên phần mềm của Apple dành cho AirPods Pro mang lại lợi ích tương tự như đối với những người đã được chuyên gia điều chỉnh, và họ không ghi nhận sự cố nào với thiết bị. Apple đã phát triển tính năng này bằng cách sử dụng 150.000 thính đồ thực tế cùng hàng triệu mô phỏng.

Về khía cạnh trợ thính, thiết bị sẽ khuếch đại âm thanh, cho phép người dùng tùy chỉnh theo thời gian thực. Một vấn đề duy nhất là người dùng sẽ trông như không thật sự lắng nghe hay để tâm vào cuộc trò chuyện.

Tuy nhiên, nếu Apple hiện thực hoá được tính năng này sẽ tạo nên thay đổi rất lớn cho cộng đồng người gặp vấn đề về thính giác. Đầu tiên kể đến là giá cả, khi những chiếc máy trợ thính thông thường có thể lên đến 5.000 USD, trong khi một cặp Airpods Pro 2 có giá chưa bằng 1/10.

Apple Intelligence là một trong những tính năng thu hút nhất trên iPhone 16. Theo Apple, nhóm tính năng AI sẽ hỗ trợ tiếng Việt trong năm 2025. Người dùng Việt Nam thời gian tới có thể sử dụng AI trên iPhone, nhưng chỉ với tiếng Anh.

Tại Việt Nam, dòng iPhone mới vẫn duy trì sức hút ổn định, đạt mức đơn đặt hàng kỷ lục 10.000 đơn chỉ sau 30 giây mở đăng ký ở TopZone. Sau sự kiện mở bán ngày 27/9, TopZone vẫn có các ưu đãi đặc biệt như giải pháp tài chính trả góp 0%, trả trước 0 đồng dễ dàng, thu cũ trợ giá đến 2 triệu đồng, mua kèm sản phẩm Apple khác giảm thêm đến 3 triệu đồng, mua kèm phụ kiện iPhone 16 chính hãng giảm ngay 35%.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Nhật Tường

Bạn có thể quan tâm