Thay vì những bị vest cầu kỳ, khuôn thước, ông chủ của các công ty công nghệ ở thung lũng Silicon chọn cho mình cách ăn mặc tối giản nhưng không kém "ngầu".
Dưới đây chính là một số món đồ không thể thiếu của những người đàn ông quyền lực nhất thế giới cả khi đi làm lẫn khi nghỉ cuối tuần.
Giày sneakers
Năng động và trẻ trung, giày sneakers không chỉ được giới trẻ mà các vị CEO ưa chuộng. Giá của một đôi sneakers không hề rẻ, có mẫu lên đến hơn 1.000 USD.
Reed Hastings, CEO Netflix thường xuyên sử dụng giày sneakers trong các buổi hội nghị, tọa đàm. Ảnh: Ryan Lush / TED. |
Reed Hastings, CEO Netflix và Evan Spiegel, CEO Snapchat tỏ ra thích thú với các mẫu giày của Common Projects. Trong khi đó, CEO Twitter, Jack Dorsey, lại trung thành với thương hiệu Rick Owens. Lanvin cũng là cái tên được nhiều đại gia công nghệ khác ưa chuộng.
Quần jeans
Quần jeans và áo blazer phối cùng một đôi giày da lười, thay vì sneakers, chính là hình ảnh dễ bắt gặp của nhiều vị giám đốc điều hành.
Jacci Jaye, một nhà tạo mẫu phố Wall, đưa ra gợi ý các mẫu quần jeans phù hợp đến từ các thương hiệu JBrand Kane, AG Graduate và Frame L’Homme. Trong khi đó, mẫu quần brushed twill có 5 túi của James Perse và soft brushed denim của Rag & Bones lại được nhà mốt Victoria Hitchcock lăng xê.
Mũ
Dorsey, một trong những vị CEO luôn dẫn đầu xu hướng thời trang, thường được biết đến với hình ảnh đội mũ len đen. Tuy nhiên, mũ không phải là món đồ hợp với tất cả mọi người.
Jack Dorsey, CEO Twitter thường được biết đến với hình ảnh đội mũ len đen. Ảnh: Toshiki Sasazu. |
Mũ lưỡi trai khi đi chơi hoặc chơi thể thao là lựa chọn không tồi. Còn nếu tìm kiếm một chiếc mũ "quý ông" ở văn phòng thì những chiếc mũ phớt sẽ rất phù hợp.
Vest
Tất nhiên, vest là một lựa chọn muôn thuở với doanh nhân. Những bộ vest chỉnh tề khá phù hợp, nhưng “chỉ khi bạn không biết mặc gì nữa”, Jaye, nhà tạo mẫu phố Wall nói.
Nhà mốt Hitchcock gợi ý mẫu vest kết hợp vải len và lanh hai chiều. Trong khi Jaye thích thú với những bộ vest bông nhẹ nhàng cho mùa xuân thu.
Kính
Kính luôn là phụ kiện được các ông chủ ở thung lũng Silicon ưa chuộng.
CEO Satya Nadella của Microsoft thường bị bắt gặp trong những cặp kính bắt mắt.
CEO Satya Nadella của Microsoft thường bị bắt gặp trong những cặp kính bắt mắt. Ảnh: Chesnot/Getty Images. |
Thương hiệu Eyebobs có những mẫu gọng kính đầy màu sắc với mức giá không quá cao, Hitchcock chia sẻ. Nhà mốt này còn nhấn mạnh những lãnh đạo cấp cao như Chủ tịch Revlon, ông Ron Perelman, rất ưa chuộng loại kính này.