Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tuyển thủ Việt Nam gửi lời cảm ơn HLV Miura

Ngay sau khi VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Toshiya Miura, hàng loạt cầu thủ U23 lẫn ĐTQG Việt Nam bày tỏ sự biết ơn đối với chiến lược gia Nhật Bản.

HLV Miura giúp nhiều cầu thủ Việt Nam có cơ hội tỏa sáng tại ĐTQG. Ảnh: Facebook nhân vật

Hành trình của HLV Miura ở Việt Nam Sau thời gian gắn bó với bóng đá Việt Nam, chiều 28/1, các lãnh đạo đứng đầu VFF đã đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Miura.

Quyết định được ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra trong hội nghị sáng 28/1. Điều này đã khiến một số học trò của HLV Miura tại ĐTQG cảm thấy sốc. “Toàn xin chân thành cảm ơn thầy vì tất cả. Một người thầy đầy tình cảm và đầy trách nhiệm. Toàn luôn mong mọi điều tốt đẹp và may mắn nhất sẽ đến với thầy”, Võ Huy Toàn chia sẻ.

Tiền vệ của SHB.Đà Nẵng là tài năng nổi bật được HLV Miura "khai phá". Ông sử dụng anh rất hiệu quả tại ASIAD 2014, AFF Cup, SEA Games 28 và vòng loại U23 châu Á. Huy Toàn là một trong những cầu thủ được HLV người Nhật Bản sử dụng nhiều nhất. Đáp lại, cầu thủ này cũng thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng cho U23 Việt Nam và ĐTQG.

Nổi tiếng là người nguyên tắc, kỷ luật nhưng HLV người Nhật Bản cũng sống rất tình cảm, tâm lý. Ngay khi dẫn dắt ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup 2014, ông đã chủ động tổ chức một bữa tiệc BBQ để giảm căng thẳng cho các học trò, giúp ban huyến luyện và các cầu thủ hiểu nhau hơn. Khi có ai trong đội sinh nhật, ông đích thân mua quà, tham gia cuộc vui cùng họ.

Các tuyển thủ Việt Nam tiếc nuối và biết ơn khi HLV Miura ra đi.

‘Không nên đổ mọi tội lỗi lên đầu Miura’

So sánh chất lượng của lứa Công Phượng với các thế hệ đàn anh, các chuyên gia cho rằng HLV người Nhật Bản không may mắn như những người tiền nhiệm.

Thủ môn Nguyễn Hoài Anh – người được HLV sinh năm 1963 mua bánh gato tặng nhân dịp bước sang tuổi mới xúc động chia sẻ: “Không biết nói gì, cảm ơn thầy vì tất cả”. Còn trung vệ Nguyễn Tiến Duy đăng tấm hình của HLV người Nhật Bản kèm lời chú thích: “Cảm ơn HLV đã tin tưởng và luôn cho tôi tâm niệm ra sân là hết mình vì màu cờ sắc áo. Chúc ông may mắn”.

Cầu thủ của Than Quảng Ninh bất ngờ được ông sử dụng trong trận ĐTVN thi đấu với Thái Lan ngày 13/10/2015 tại vòng loại World Cup 2018. Đây là quyết định không ai dám nghĩ tới. Bản thân Nguyễn Tiến Duy cũng tâm sự anh giật mình khi biết sẽ được đá chính.

Trải qua gần 2 năm làm việc, chiến lược gia người Nhật Bản đã gặt hái nhiều thành công khi giúp ĐTVN đứng hạng 3 AFF Cup 2014, đưa đội U23 dự VCK châu Á, đoạt HCĐ SEA Games 28… Nền tảng thể lực của các cầu thủ được nâng lên đáng kể, nhiều gương mặt mới xuất hiện, tuy nhiên theo VFF nhận định, lối chơi mà ông xây dựng không phù hợp với thể trạng người Việt Nam.

Việc VFF chấm dứt hợp đồng sớm với HLV Miura trước 2 tháng nhận được sự ủng hộ của số đông giới chuyên môn. Tuy nhiên, các HLV lão làng của bóng đá Việt Nam như Lê Thụy Hải, Nguyễn Thành Vinh cũng tỏ ra thông cảm với cựu HLV U23 Việt Nam bởi ông không sở hữu nhiều cầu thủ tốt như những người tiền nhiệm.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm