Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội nghị VFF bàn chuyện chấm dứt hợp đồng với HLV Miura

9h sáng 28/1, tại TP HCM, Hội nghị Ban chấp hành VFF sẽ giải quyết những vấn đề tồn đọng trong nội bộ Liên đoàn, cũng như hoạch định tương lai bóng đá Việt Nam trong năm 2016.

Theo thông tin trên giấy mời gửi các đại biểu, Hội nghị sáng 28/1 Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ bàn về kế hoạch phát triển bóng đá nước nhà năm 2016, trong đó quan trọng nhất là quyết định gia hạn hay chấm dứt hợp đồng với HLV Toshiya Miura. 

Bên cạnh đó, thông tin bên lề Hội nghị cho rằng, Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng sẽ họp và mổ xẻ những phát ngôn của Phó chủ tịch truyền thông, ông Nguyễn Xuân Gụ. Theo Chủ tịch Lê Hùng Dũng, những phát ngôn của ông Gụ là thiếu tính xây dựng, làm xấu hình ảnh VFF trong thời gian qua. 

Sau Hội nghị Ban chấp hành lần 6, khóa VII hồi 12/2015, Hội nghị lần thứ 7 được cho là bất thường vì nó không có trong kế hoạch dự kiến của VFF. 

Cách đây không lâu, tại Hội nghị triển khai công tác 2016 của Tổng cục TDTT, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ tuyên bố nội bộ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có những bất đồng, kiếm tiền yếu kém và hoạt động theo cơ chế công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên (gồm chủ tịch Lê Hùng Dùng và Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn).

Trong khi đó, HLV Miura đến Việt Nam trong một nhiệm kỳ bộ máy Liên đoàn có nhiều bất ổn. Tưởng như ông Miura chỉ cần làm hài lòng người trả tiền mình (lãnh đạo VFF), nhưng việc đó cũng không hề đơn giản. Ông sẽ phải làm hài lòng ai khi mỗi lãnh đạo có một quan điểm khác nhau và họ không ngại đưa ra sức ép bằng những tuyên bố trên truyền thông. 

"Sẽ chẳng HLV nào thành công nếu như các nhà lãnh đạo của VFF có thói quen "sút vào lưới nhà" như thế này", một biên tập viên thể thao thẳng thắn chỉ ra những khó khăn của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. 

Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 7, khóa VII khai mạc lúc 9h ngày 28/1. Kết quả buổi làm việc sẽ được công bố trước truyền thông vào buổi họp báo 16h cùng ngày. 

Hoài Anh

Bạn có thể quan tâm