Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tay súng tiếp tục tấn công sân bay Karachi

Lực lượng an ninh tại sân bay quốc tế Karachi, Pakistan đang phải chống đợt tấn công thứ hai từ các chiến binh vũ trang trong chưa đầy 48 giờ qua.

Hãng tin Reuters cho biết các tay súng chưa rõ danh tính tấn công binh sĩ quân đội chính phủ Pakistan ở sân bay Karachi. Lực lượng an ninh sân bay cho biết: “Đó là một cuộc đấu súng”.
Sân bay quốc tế Karachi rạng sáng ngày 9/6. Ảnh: Reuters

Phóng viên Reuters có mặt gần hiện trường nghe thấy tiếng súng nổ phát ra từ phía sân bay. Họ nhìn thấy ít nhất 4 chiếc xe cứu thương lao tới hiện trường.

Đài truyền hình Pakistan đưa tin, quân đội đã được triển khai tới khu vực đụng độ xảy ra. Các binh sĩ đang bao vây ít nhất 3 tay súng. Vụ đọ súng khiến sân bay quốc tế Karachi tê liệt. Các máy bay không được phép cất và hạ cánh ở cửa ngõ hàng không then chốt của thành phố 18 triệu dân này.

Vụ tấn công sân bay Karachi xảy ra không lâu sau khi máy bay chiến đấu Pakistan ném bom xuống một ngôi làng gần biên giới Afghanistan. Người phát ngôn phi đội ném bom của không quân Pakistan cho biết: “9 địa điểm ẩn náu của những kẻ khủng bố ở khu vực biên giới Pakistan – Afghanistan bị phá hủy trong vụ không kích sáng sớm nay. Ít nhất 25 tay súng đã bị tiêu diệt”.

Cũng trong sáng nay, lực lượng cứu hộ phát hiện 7 thi thể chết cháy trong một kho đông lạnh ở sân bay Karachi. Truyền thông địa phương cho biết, 7 người này là công nhân làm việc tại sân bay. Họ ẩn náu trong nhà kho khi cuộc đụng độ xảy ra giữa quân đội chính phủ và các phần tử khủng bố Taliban. Tuy nhiên, nhà kho đông lạnh bốc cháy khiến họ bị thiêu sống.

Phát hiện 7 thi thể chết cháy ở sân bay Karachi

Giới chức Pakistan vừa tìm thấy 7 thi thể chết cháy ở sân bay quốc tế Karachi, nâng số người chết trong vụ tấn công khủng bố lên 36.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm