Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các streamer từng là game thủ chuyên nghiệp

Không ít streamer đình đám lúc này xây dựng sự nghiệp từ nền tảng vững chắc khi còn thi đấu với vai trò game thủ.

do mixi anh 1

Đặng Tiến Hoàng hay Viruss từng được admin của một nhóm Dota 2 Việt Nam trên mạng xã hội đánh giá là "thiên tài" của làng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam trước khi Sofm xuất hiện và nổi danh như hiện tại. Viruss nổi bật ở vai trò đi đường trên và là thủ lĩnh của Hanoi Dragons, Hanoi Fate trước khi giải nghệ vào tháng 9/2014. Ảnh: Garena.

do mixi anh 2

Viruss lúc này được coi là một trong "tứ hoàng streamer" của Việt Nam. Anh nổi tiếng với các phiên livestream react lại các bản nhạc đang thịnh hành. Bản thân Viruss cũng là nhạc sĩ. Anh dấn sâu hơn vào V-pop với những tác phẩm đình đám như "Thằng điên" (JustaTee và Phương Ly), "Yêu được không" (Đức Phúc) hay "Trời giấu trời mang đi" (AMEE). Ảnh: Bá Ngọc.

do mixi anh 3

Chu Việt Dũng hay Mimosa khi còn thi đấu là game thủ Heroes of Newerth (HON) đình đám. Khả năng farm cháy máy của Mimosa trong vai trò carry từng khiếng nhiều game thủ đình đám của HoN thế giới ngày đó như Limmp, Swindlemelonzz... nể phục. Mimosa đã từng là thành viên của đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham gia giải đấu quốc tế Garena HoN Star League vào năm 2013. Nhiều game thủ đình đám sau này của thế giới như s4, Zai từng đến xin chụp ảnh cùng Mimosa ở giải đấu trên đất Thái Lan. Ảnh: FBNV.

do mixi anh 4

Mimosa vốn là con trai của diễn viên Chu Hùng. Anh thừa hưởng khả năng nói tốt của bố và bén duyên với nghiệp streamer. Chàng trai sinh năm 1992 thường chơi Dota 2 khi livestream, hoặc giao lưu với các khán giả. Nhờ khả năng nói chuyện duyên, Mimosa có lượng khán giả nhất định. Rapper Phúc Du từng thừa nhận bản thân là fan của Mimosa. Ảnh: FBNV.

do mixi anh 5

Năm 2015, Linh Ngọc Đàm trong vai game thủ đã vô địch giải Liên Minh Huyền Thoại Đông Nam Á được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Hình ảnh xinh xắn và bắt ống kính giúp Linh Ngọc Đàm nổi tiếng từ đó. Ảnh: FBNV.

do mixi anh 6

5 năm sau ngày đó, Linh Ngọc Đàm giờ không còn là game thủ nhưng đang là một trong những nữ streamer đình đám nhất. Trang cá nhân của cô có hơn 1 triệu lượt theo dõi. Bản thân Linh Ngọc Đàm cũng ít có scandal. Cô có sự nghiệp thành công và mua được nhà riêng tại Hà Nội cũng như TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: FBNV.

do mixi anh 7

Mai Nam Hải hay "Bomman" là một trong những game thủ gạo cội và đặt nền móng cho sự phát triển của CSGO tại Việt Nam. Theo đuổi tựa game từ khi còn là sinh viên, thành tích tốt nhất của Bomman là rèn luyện team từ đi đánh quán net đến lọt top 8 châu Á. Bomman nổi tiếng về sự nỗ lực hết mình trong game cũng như công việc. Ảnh: FBNV.

do mixi anh 8

Chia sẻ với Zing, Bomman thừa nhận khi tay không còn đủ nhanh để thi đấu, anh dừng nghiệp game thủ để chuyển sang làm caster cho bộ môn CSGO. Anh là thành viên nòng cốt của 500Bros Media, studio số một Việt Nam về CSGO. Giờ đây, Bomman đang là streamer nổi tiếng nhất của tựa game bắn súng này tại Việt Nam. Ảnh: 500 Bros.

'Thần rừng Việt Nam' tạo khác biệt ở bán kết Shen vốn là đấu sĩ, thường được dùng ở đường trên hoặc hỗ trợ, nhưng Lê "SofM" đã sử dụng để đi rừng hiệu quả trong trận bán kết giữa Suning Gaming (SN) và TOP eSports (TES).

Bomman - từ game thủ top 8 châu Á đến caster CSGO số một Việt Nam

Từ người đội trưởng lập team ở quán net vào top 8 châu Á đến vị thế caster CSGO số một Việt Nam lúc này, Mai "Bomman" Nam Hải đã đi chặng đường dài.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm