Theo đó, hai sàn tiêu thụ vải lớn là Voso của Viettel Post và Postmart của Vietnam Post dự kiến sẽ bán tổng cộng 6.000 tấn vải trong tổng 9.000 tấn. Theo thống kê, tính đến ngày 6/6, các sàn đã bán hơn 800 tấn vải thiều Bắc Giang, đưa 739 hộ nông dân lên gian hàng trực tuyến.
Cũng tại hội nghị, Tổng giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng cho biết theo chỉ đạo của Bộ TT&TT cùng Bộ Công Thương, ngay từ đầu vụ vải thiều Bắc Giang năm nay, các sàn thương mại điện tử đã chung tay triển khai nhiều kế hoạch thúc đẩy quá trình đưa nông sản Việt đến tay người tiêu dùng.
Ngoài 2 sàn trên, 4 sàn TMĐT còn lại là Sendo, Lazada, Tiki và Shopee cũng đã mở gian hàng tiêu thụ vải Bắc Giang trong những ngày đầu tháng 6.
Các sàn TMĐT khẳng định sẽ giúp Bắc Giang tiêu thụ 9.000 tấn vải thiều trong vụ 2021. Ảnh: Hoàng Đông. |
Các sàn thương mại điện tử cũng áp dụng nhiều chương trình ưu đãi để thúc đẩy người tiêu dùng mua vải thiều Bắc Giang. Shopee, Lazada đưa ra nhiều chương trình giảm giá, Viettel Post khuyến mại chi phí vận chuyển, sàn Tiki có chính sách tích điểm 5% khi mua nông sản Việt.
Tại Hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều tại 30 điểm cầu trong nước và quốc tế do UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức, Ông Hồ Tỏa Cẩm, Tham tán công sứ kinh tế - thương mại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, cũng đánh giá cao chất lượng vải thiều của Việt Nam.
"Cơ quan chức năng sẽ tạo điều kiện để quả vải được thông quan, tiêu thụ thuận lợi tại thị trường Trung Quốc trong bối cảnh dịch bệnh", vị này khẳng định.