Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các ngôi sao thế giới nói gì khi xem giải MMA Việt Nam?

Beneil Dariush, Eduard Folayang đưa ra những nhận xét thẳng thắn khi có mặt tại nhà thi đấu Rạch Miễu (TP.HCM) để trực tiếp theo dõi Lion Championship 2023 tối 8/7.

Màn tranh tài của Thúy Vi và Ngọc Bích Việt Nam gây ấn tượng với võ sĩ UFC. Ảnh: Nguyên Khang.

"Các trận đấu này có chất lượng tốt, hấp dẫn. MMA Việt Nam vẫn đang phát triển. Vì thế, về mặt trình độ, Philippines vẫn giỏi hơn. Chúng tôi đã phát triển bộ môn này từ lâu rồi. Các võ sĩ Việt Nam vẫn còn nhiều điều cần làm để tiến bộ và phải tiếp tục nỗ lực nhằm khẳng định danh tiếng", Eduard Folayang chia sẻ với Tri thức trực tuyến.

Folayang là võ sĩ nổi tiếng của Philippines, từng vô địch hạng nhẹ ONE Championship. Bên cạnh MMA, ông còn thi đấu muay Thái và wushu. Ở bộ môn wushu, ông từng giành 3 HCV SEA Games.

Hiện tại, ở tuổi 39, Folayang điều hành một võ đường. Ông tiết lộ có thể đưa VĐV của mình sang Việt Nam trải nghiệm MMA: "Sang Việt Nam thi đấu là điều tuyệt vời. Chúng tôi muốn tiến bộ và biết rằng Đông Nam Á cũng sở hữu nhiều tài năng. Vì thế một ngày nào đó, tôi sẽ đưa VĐV của mình sang Việt Nam".

mma viet nam anh 1

Khả năng đánh đứng của võ sĩ Việt Nam được đánh giá cao. Ảnh: Nguyên Khang.

Trong ngày thi đấu này, Dariush cũng góp mặt. Võ sĩ này sinh năm 1989, từng là nhà vô địch jiu-jitsu thế giới. Khi chuyển sang thi đấu MMA, thành tích của Dariush cũng rất ấn tượng với 22 thắng - 5 hòa - 1 thua. Tháng 10/2022, VĐV người Mỹ xếp thứ 4 hạng nhẹ của UFC.

"Các trận đấu tại sự kiện rất hấp dẫn, đặc biệt là trận nữ (Lê Thị Thúy Vi gặp Hồ Thị Ngọc Bích - PV). Các võ sĩ của Việt Nam khá giỏi trong kỹ thuật striking (đánh đứng). Thế nhưng, các bạn vẫn còn cần cải thiện khả năng grappling (vật) và địa chiến", Dariush chia sẻ.

Cú đá xoay gây sốt ở giải MMA Mới đây, Sadibou Sy khiến bình luận viên và khán giả có mặt ở OTE Arena (Atlanta, Mỹ) phấn khích khi tung cú đá xoay hạ knock-out Shane Mitchell tại giải MMA PFL 2023.

Cảm xúc của Johnny Trí Nguyễn trong ngày 3 học trò đều thua

Johnny Trí Nguyễn chỉ đạo nhiệt huyết nhưng cũng có những giây phút trầm lắng khi cả ba học trò ở võ đường Liên Phong thua trận tại Lion Championship 2023 tối 8/7.

Thầy trò Johnny Trí Nguyễn thua cả 3 trận ở giải MMA

Tối 8/7, cả 3 võ sĩ của võ đường Liên Phong là Bùi Xuân Nguyên, Lê Thị Thúy Vi và Trần Minh Nhựt đều thua trận ở Lion Championship 2023 tại nhà thi đấu Rạch Miễu (TP.HCM).

Rashford bị chê giả tạo khi đăng bài chia tay De Gea

Tiền đạo người Anh bị CĐV phát hiện dùng chatbot để viết lời chia tay đồng đội De Gea.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm