Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các ngôi sao bạc tỷ của XT Sài Gòn lo chạy thoát thân

Sau khi CLB XMXT Sài Gòn thông báo chính thức bỏ giải, các ngôi sao của đội bóng này phải chạy đôn chạy đáo "bắt sóng" với các CLB để tìm cho mình một đường thoát.

Chiều qua các cầu thủ XMXT Sài Gòn vẫn tập luyện bình thường nhờ sự trấn an của bầu Thủy. Tuy nhiên, tới 18h, các học trò của HLV Trần Tiến Đại té ngửa khi hay tin lãnh đạo đội bóng chính thức gửi thông báo tới các cơ quan truyền thông, khẳng định việc bỏ không tham dự hai vòng còn lại của V.League 2013.

Hiện tại các cầu thủ của XMXT Sài Gòn đang nháo nhào lo tìm đường tới các CLB khác để được tiếp tục chơi bóng. Tuy nhiên, CLB XMXT Sài Gòn chỉ bỏ V.League 2013 chứ không giải thể nên các cầu thủ không được phép tự do ra đi. Trường hợp này khá giống với CLB bóng đá Hà Nội của bầu Kiên khi tuyên bố không tham dự mùa giải 2013. Điều này đồng nghĩa với việc các cầu thủ muốn ra đi sẽ phải nhận được cái gật đầu đồng ý của lãnh đạo XMXT Sài Gòn.

Những người ít lo lắng nhất ở thời điểm hiện tại là Đình Luật, Phước Tứ, Nsi và Hải Anh. Hợp đồng của bộ tứ này sẽ đáo hạn khi mùa giải năm nay khép lại và mới đây họ đã từ chối đặt bút ký gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với XMXT Sài Gòn. Điều này đồng nghĩa với việc hết mùa giải năm nay Đình Luật, Phước Tứ, Nsi và Hải Anh có thể ra đi tự do. Không mất tiền chuyển nhượng nên hàng loạt đội bóng đã nhảy vào đánh tiếng với bộ tứ trên như B.Bình Dương, QNK Quảng Nam, Than Quảng Ninh. Khả năng 4 cầu thủ này tìm được cho mình một bến đỗ mới là rất lớn.

Những cầu thủ như Tài Em, Việt Cường, Nguyễn Rogerio, Long Giang cũng không quá lo lắng. Đây đều là những cầu thủ có tên tuổi, hợp đồng lại chỉ còn 1 năm nên dễ "thoát thân".

Cầu thủ XMXT Sài Gòn không biết tương lai ra sao.

Đáng ngại nhất lúc này là những cầu thủ chưa thực sự có số má và còn thời hạn hợp đồng dài như Đức Linh, Thế Sơn, Thanh Sang... Để tìm được bến đỗ mới với những cầu thủ này là điều không hề dễ dàng. Hồi đầu mùa, khi CLB bóng đá Hà Nội không dự giải, các cầu thủ ngôi sao như Thành Lương, Công Vinh, Xuân Thành tìm được đường thoát nhưng nhiều cầu thủ khác ít tên tuổi thì "bó tay", thậm chí có người phải giải nghệ.

Với những cầu thủ trên, việc bỏ ra số tiền lớn để chuộc thân, tự do ra đi rất khó. Theo luật, họ chỉ có thể được giải thoát nếu CLB tuyên bố giải thể hoặc chậm trả lương nhiều tháng.

Nguồn tin từ XMXT Sài Gòn cho hay, lãnh đạo đội bóng sẽ không tuyên bố giải thể để rồi mất trắng hàng trăm tỷ đồng. Trong trường hợp không chơi bóng đá nữa, anh em bầu Thụy sẽ tính đến phương án bán lại đội bóng, đem sáp nhập hoặc bán dần cầu thủ để gỡ vốn.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm