Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ phạt trừ điểm đình đám trong lịch sử V.League

XMXT Sài Gòn là đội bóng thứ 3 trong lịch sử V.League bị trừ điểm, sau Thể Công và SLNA.

 V-League đã tồn tại được 13 mùa và trong khoảng thời gian đó có tổng cộng 3 đội phải nhận án phạt bị trừ điểm. XMXT Sài Gòn là đội bị trừ nhiều điểm nhất: 4 điểm.

XMXT Sài Gòn là đội thứ 3 trong lịch sử V.League bị phạt trừ điểm.

Thể Công là đội đầu tiên trong lịch sử V.League phải nhận án phạt trừ điểm từ BTC. Mùa giải 2003, đội bóng áo lính đã chơi thiếu tích cực, thúc thủ 0-1 ở vòng đấu áp chót gặp Cảng Sài Gòn, khiến dư luận bức xúc. Ngay sau đó, Thể Công bị Hội đồng kỷ luật phạt trừ 3 điểm và phải nộp 50 triệu đồng.

Phải 5 năm sau mới lại có một đội bóng ở V.League phải nhận án phạt bị trừ điểm. Tại mùa giải 2008, BTC sân Vinh đã để xảy ra cuộc loạn đả trong cuộc thư hùng giữa Tài chính dầu khí SLNA và Hải Phòng khiến nhiều người bị thương. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, Hội đồng kỷ luật phạt BTC sân 50 triệu, treo sân Vinh đến hết năm và trừ của Tài chính dầu khí SLNA 3 điểm.

Tuy nhiên, sau đó Tài chính dầu khí SLNA đã kháng cáo thành công, chỉ phải nộp phạt 50 triệu đồng và bị trừ 1 điểm.

Dường như cứ 5 năm V.League lại xảy ra chuyện một đội bóng bị dính án phạt trừ điểm. Năm 2013 tới lượt XMXT Sài Gòn bị Ban kỷ luật trừ 4 điểm vì thi đấu thiếu tích cực trong trận đấu với K.Kiên Giang. Cho rằng hình phạt trên là không đúng, đội bóng Sài thành đã tuyên bố bỏ không tham dự nốt hai vòng còn lại của V.League.

XMXT Sài Gòn bị trừ 4 điểm, nhiều nhất trong lịch sử V.League. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là án phạt nặng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Năm 2009, tại hạng nhất QG, Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi bị phạt loại khỏi giải vì tự ý bỏ không thi đấu trong trận gặp Sài Gòn United.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm