Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các huyền thoại bóng đá chúc mừng Becks giải nghệ

Những đồng đội cũ và HLV, chuyên gia từng làm việc với Beckham đều tán thành quyết định giã từ sự nghiệp trên đỉnh vinh quang của anh, đồng thời kỳ vọng tiền vệ người Anh sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của bóng đá thế giới trong một vai trò mới.

Các huyền thoại bóng đá chúc mừng Becks giải nghệ

Những đồng đội cũ và HLV, chuyên gia từng làm việc với Beckham đều tán thành quyết định giã từ sự nghiệp trên đỉnh vinh quang của anh, đồng thời kỳ vọng tiền vệ người Anh sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của bóng đá thế giới trong một vai trò mới.

David Beckham tuyên bố từ giã sân cỏ ở tuổi 38. Trong 20 qua, tiền vệ người Anh thi đấu cùng khá nhiều cầu thủ xuất sắc và khoác áo những CLB hàng đầu thế giới. Trong sự nghiệp của mình, David Beckham giành chức vô địch ở 4 quốc gia khác nhau cùng MU (Premier League), Real (La Liga), LA Galaxy (Giải nhà nhề Mỹ), PSG (Ligue 1). Thành tích trên giúp Becks trở thành tuyển thủ Anh đầu tiên có được thành tích này.

Sau khi cựu tiền vệ MU tuyên bố giải nghệ, HLV Roy Hodgson của ĐT Anh chia sẻ trên Sky Sports News: “Beckham có sự nghiệp lừng lẫy. Tôi chúc cho cậu ấy sẽ gặp nhiều điều tốt đẹp trong tương lai".

Beckham nhận được sự đánh giá rất cao của các huyền thoại bóng đá thế giới.

Sau đó, Chủ tịch David Bernstein của Liên đoàn bóng đá Anh cho biết: “Tôi không nghĩ có người nào đó làm tốt hơn Beckham khi đảm nhận vai trò đại sứ cho FA và bóng đá Anh. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, đặc biệt là khi David Beckham khoác áo MU".

Từng có thời gian làm việc với Becks, trưởng ban tổ chức của Olympic 2012, Lord Coe chia sẻ: “Sự góp mặt của David góp phần giúp Olympic 2012 thành công. Trong quá trình tổ chức, cậu ấy đem đến nguồn động viên và cảm hứng cho mọi người”.

Đồng đội cũ Gary Neville nhận xét về Beckham: “David là tiền vệ giỏi nhất tôi từng thi đấu cùng. Cậu ấy là cầu thủ có thể chuyền bóng và kiến tạo rất tốt. Thật là hạnh phúc khi được sát cánh cùng Beckham. Ở thời điểm thi đấu cùng cậu ấy, đó là một cầu thủ luôn luyện tập tích cực trong CLB. Beckham còn là cầu thủ có ảnh hưởng rất lớn ở bên ngoài nước Anh”.

Becks có sự nghiệp đáng tự hào với 23 danh hiệu.

Cựu HLV của ĐT Anh, Sven-Goran Eriksson cho biết: “Beckham là một cầu thủ xuất sắc và có lẽ là một người tuyệt vời trong thể thao. Nếu bạn nói về David Beckham, phần lớn mọi người đều biết cậu ấy. Tôi nghĩ Beckham được biết đến nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong bóng đá. Tôi nhớ tất cả các trận đấu của ĐT Anh. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về việc chọn cậu ấy vào đội hình”.

Một cựu HLV khác của Tam sư là Steve McClaren đánh giá rất cao về David Beckham: “Tôi may mắn được làm việc cùng một vài cầu thủ xuất sắc, và David Beckham là một trong số họ. Cậu ấy truyền cảm hứng cho đồng đội bằng những màn trình diễn xuất sắc".

Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá thế giới Sepp Blatter cũng có những chia sẻ khi nghe tin Beckham tuyên bố giải nghệ: “David là hình mẫu của bóng đá thế giới, trưởng thành từ một cậu bé yêu bóng đá và thực hiện được giấc mơ của mình. David sẽ truyền cảm hứng cho những đứa trẻ khác”.

Khi biết tin Becks giải nghệ, cầu thủ từng khiến David Beckham phải nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp là Diego Simeone, hiện là HLV của CLB Atletico Madrid, cho biết: “Beckham là cầu thủ chuyên nghiệp và thành công ở bất cứ nơi đâu cậu ấy đến. Tôi gửi những lời chúc tốt nhất đến David. Tôi tin cậu ấy sẽ tiếp tục thành công”.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm