Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Beckham tuyên bố giải nghệ vì... Messi

Tiền vệ điển trai một thời của bóng đá Anh cho biết sẽ chia tay bóng đá sau mùa bóng năm nay, kết thúc sự nghiệp 20 năm lừng lẫy của mình.

Beckham tuyên bố giải nghệ vì... Messi

Tiền vệ điển trai một thời của bóng đá Anh cho biết sẽ chia tay bóng đá sau mùa bóng năm nay, kết thúc sự nghiệp 20 năm lừng lẫy của mình.

Cựu đội trưởng ĐT Anh đã có 115 lần khoác áo Tam sư cũng như 394 trận thi đấu cho Man United, đoạt 6 chức vô địch NH Anh, 1 Champions League. Năm nay 38 tuổi, Beckham đã ký một hợp đồng có thời hạn 5 tháng với PSG vào tháng 1.

“Xin cảm ơn PSG đã cho tôi cơ hội tiếp tục thi đấu, nhưng tôi nghĩ thời điểm này thích hợp để kết thúc sự nghiệp của mình”, David Beckham cho biết.

Beckham có một sự nghiệp đầy vinh quang, danh tiếng.

PSG sẽ còn 2 trận đấu cuối cùng gặp Brest trên sân nhà trước khi làm khách trên sân Lorient ở vòng cuối vào ngày 26/5. Kể từ khi chuyển đến PSG, Beckham đã thi đấu 13 trận. Anh tài trợ toàn bộ tiền lương của mình tại đội bóng nước Pháp cho các hoạt động từ thiện.

Tiền vệ gốc London này đã chơi cho Man United, Real Madrid, LA Galaxy, AC Milan và PSG trong sự nghiệp. Anh có 19 danh hiệu, trong đó có 10 chức VĐQG tại 4 đội bóng trên. Beckham là cầu thủ Anh duy nhất vô địch tại 4 quốc gia.

Beckham bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho Man United vào năm 1993. 10 năm sau đó, anh chuyển sang khoác áo Real Madrid trong 4 mùa giải trước khi sang Mỹ thi đấu cho LA Galaxy vào năm 2007. Anh cũng có một thời gian khoác áo AC Milan trong năm 2009, 2010 trước khi kết thúc sự nghiệp tại PSG.

Ở cấp độ đội tuyển, Beckham ra mắt ĐT Anh ở trận gặp Moldova năm 1996. Anh là đội trưởng từ năm 2000-2006, có 115 lần khoác áo ĐTQG và thi đấu trận cuối khi tuyển Anh thắng Belarus 3-0 vào năm 2009.

Beckham là cầu thủ đầu tiên của Anh ghi bàn tại 3 vòng chung kết World Cup cũng như kiến tạo nhiều bàn nhất tại 2 vòng chung kết EURO được tham dự. Ngoài tài năng bóng đá, Beckham còn đóng vai trò là đại sứ thể thao nổi tiếng nhất của Anh, góp phần đưa Olympic 2012 về London.

Messi khiến Beckham giải nghệ?

Trong cuộc phỏng vấn với người bạn thân và là đồng đội một thời Gary Neville, David Beckham đã tiết lộ nguyên nhân khiến anh đưa ra tuyên bố giải nghệ.

Gary Neville - hiện đang làm bình luận viên cho kênh Sky Sports - đã có cuộc trò chuyện với Beckham tại khách sạn Le Bristol ở Paris để tìm hiểu những bí mật đằng sau quyết định giải nghệ của người đồng đội một thời trong thế hệ vàng Man United những năm 90 thế kỷ trước.

Khi được Neville hỏi về lý do giải nghệ dù vẫn còn đang thi đấu tốt và được PSG đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 1 năm, Beckham nói rằng ý định nảy ra sau khi anh để Lionel Messi vượt qua trong trận đấu trên sân nhà tại lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày 2/4.

Messi dễ dàng vượt qua Beckham khi Barcelona gặp PSG trên sân khách.

“Tôi thấy mình nên dừng lại khi để Messi dễ dàng vượt qua trên sân nhà. Dù sao tôi vẫn là một người hạnh phúc khi giành được nhiều danh hiệu trong sự nghiệp. Những năm qua, khi chứng kiến các cầu thủ nghỉ hưu và trò chuyện với họ, họ luôn nói với tôi rằng bạn sẽ biết thời điểm dừng lại khi bạn đã sẵn sàng. Rõ ràng đó là một quyết định hết sức khó khăn khi tôi vẫn cảm thấy mình có thể chơi bóng đỉnh cao như trong 6 tháng qua”, Beckham cho biết.

“Nhưng trong thâm tâm, tôi tự nhủ rằng sẽ ra đi khi còn ở đỉnh cao. Nếu bạn nói với tôi cách đây chừng 8 tháng rằng tôi sẽ thi đấu ở sân chơi số một nước Pháp, giành chức vô địch quốc gia và kết thúc như thế này - tôi có thể sẽ nói rằng "không thể nào", nhưng tôi đã được trao cơ hội ở PSG và tôi thực sự cảm thấy ra đi lúc này là thời điểm thích hợp”.

Dù chia tay sự nghiệp cầu thủ nhưng Beckham vẫn còn rất nhiều việc liên quan đến bóng đá. Anh làm việc với FA trong một dự án phát triển bóng đá. Beckham cũng có hợp đồng 5 năm với Sky Sports trong vai trò cố vấn cho chương trình: “Sống vì thể thao”. Ngoài ra Becks cũng là đại sứ của bóng đá Trung Quốc.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm