Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các ĐT gia cố ‘ghế nóng’ sau World Cup

Trong khi Liên đoàn bóng đá Đức và Argentina thuyết phục HLV Joachim Loew và Diego Maradona tiếp tục gắn bó với ĐTQG, thì Hàn Quốc cũng đã tìm được người kế nhiệm Huh Jung-moo.

Các ĐT gia cố ‘ghế nóng’ sau World Cup

Trong khi Liên đoàn bóng đá Đức và Argentina thuyết phục HLV Joachim Loew và Diego Maradona tiếp tục gắn bó với ĐTQG, thì Hàn Quốc cũng đã tìm được người kế nhiệm Huh Jung-moo.

>> Maradona có thể dẫn dắt Argentina thêm 4 năm
>> Hành động kỳ lạ của HLV ĐT Đức

Các cổ động viên của ĐT Đức đã có thể thở phào khi HLV trưởng Joachim Loew đồng ý dẫn dắt Mannchaft thêm hai năm nữa. Cùng với đó, ba cộng sự thân tín của ông trong BHL là trưởng đoàn Oliver Bierhoff, trợ lý Hans-Dieter Flick và Andreas Koepke cũng được gia hạn hợp đồng tương tự, kéo dài đến hết EURO 2012 tại Ba Lan và Ukraina.

Các ĐT gia cố ‘ghế nóng’ sau World Cup

Phát biểu sau khi kí hợp đồng mới, Chủ tịch Đức Theo Zwanziger cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi giữ chân thành công HLV Joachim Loew và đội ngũ kỹ thuật của ông ấy. Bóng đá Đức đã có những bước tiến lớn kể từ năm 2004 và chúng tôi không muốn tiến trình này dừng lại. Bởi vậy bản hợp đồng với HLV Loew là một trong những ưu tiên hàng đầu của Liên đoàn bóng đá Đức”.

Sau thành công với vị trí thứ ba tại World Cup 2010, chắc hẳn HLV Joachim Loew và các cộng sự của ông sẽ hướng tới những thành công vang dội hơn trong tương lai. Mannchaft sẽ bắt đầu hành trình vòng loại EURO 2012, với trận gặp Bỉ tại Brussels vào ngày 3/9 tới.

Trong khi đó, Chủ tịch LĐBĐ Argentina, ông Grondona vừa cho biết vào thứ sáu tuần này ông và Diego Maradona sẽ gặp mặt trực tiếp để bàn về tương lai của ĐT Argentina sau khi "cậu bé vàng" trở về từ chuyến thăm Tổng thống Venezuela Hugo Chavez.

Người hâm mộ Argentina vẫn chưa nhận được hồi âm từ phía HLV Diego Maradona, sau khi “cậu bé vàng” nín lặng trước lời đề nghị gia hạn hợp đồng đến World Cup 2014 của LĐBĐ nước này. Theo báo chí xứ sở tango, Maradona đang tỏ ra rất thận trọng để đưa ra lời đồng ý và câu trả lời có thể được đưa ra sau kết quả trận đấu giao hữu giữa tuyển Argentina với Ireland vào ngày 11/8 tới.

Không thành công trong việc giữ chân HLV như ĐT Đức, đội bóng xứ sở kim chi đã sớm phải nói lời chia tay với HLV Huh Jung-moo, người đã từ chức ngay sau World Cup 2010. Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, HLV Cho Kwang-Rae của CLB Gyeongnam đã được chọn làm HLV mới của ĐT nước này.

Cho từng là tiền vệ của Hàn Quốc ở những thập niên 70 và 80. Đội bóng Gyeongnam của ông hiện đang đứng thứ tư tại K-League sau 12 trận. Hàn Quốc sẽ có trận giao hữu với Nigeria vào 11/8 và sau đó tham dự Cup vô địch các quốc gia châu Á tại Qatar vào tháng 1/2011.

Mai Chi

Theo DV

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm