Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các đối thủ dè chừng U16 Việt Nam tại vòng loại châu Á

Cả Campuchia lẫn Mông Cổ đều xem U16 Việt Nam là đối thủ mạnh nhất tại bảng I, vòng loại U16 châu Á 2018. Các trận đấu tại bảng này diễn ra từ ngày 20 đến 24/9.

U16 Việt Nam được đánh giá cao nhờ thành tích ổn định suốt 2 năm qua.

U16 Việt Nam từng vào đến tứ kết giải U16 châu Á 2016. Mới đây, đội cũng vừa vô địch giải U15 Đông Nam Á tổ chức tại Thái Lan. Trên hành trình đăng quang của mình, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt đã vượt qua Australia lẫn Campuchia - 2 đối thủ tại vòng loại U16 châu Á.

“Việt Nam là đối thủ mạnh nhất ở bảng đấu của chúng tôi. Bóng đá trẻ của họ đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong những năm qua và mỗi đội bóng tham dự đều hướng đến việc giành vé dự vòng chung kết. Ở cấp độ U16, họ đã thắng Australia ở giải châu Á tại Ấn Độ năm ngoái. Mới đây, họ cũng vừa  vượt qua Australia trên đất Thái Lan”, HLV D.Nanjid của U16 Mông Cổ cho biết.

Mông Cổ đánh giá cao Việt Nam là điều hiển nhiên. Bởi ngoài lợi thế sân nhà, trình độ của họ vẫn còn hạn chế. Ở vòng loại năm 2015, họ từng thua Nhật Bản 0-17 và thất bại 2-5 trước Hong Kong. Năm nay, đội bóng của HLV Nanjid có lợi thế thi đấu trên sân cỏ nhân tạo và đặt mục tiêu vượt qua vòng loại.

Vong loai bang I giai U16 chau A anh 1
Lịch thi đấu các trận bảng I vòng loại U16 châu Á 2018.

HLV vô địch SEA Games của Thái Lan tự nguyện nhường chức

Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã bổ nhiệm Zoran Jankovic dẫn dắt đội U23 nước này, sau khi HLV Worrawoot Srimaka thông báo chỉ muốn giữ vai trò trợ lý ở đội bóng.

Ngoài Mông Cổ, truyền thông Campuchia cũng đánh giá rất cao sức mạnh của các học trò HLV Vũ Hồng Việt. Năm nay dẫn dắt HLV U16 Campuchia cựu HLV ĐTQG nước này Lee Tae-hoon. Họ đánh giá Việt Nam là đội bóng mạnh nhất trong bảng và cơ hội để họ giành điểm rất khó khăn.

U16 Campuchia sẽ có trận ra quân gặp chính U16 Việt Nam ngày 20/9. Đây là lần thứ 2 trong vòng 3 tháng, hai đội gặp nhau. Ở giải U15 Đông Nam Á 2017, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt vất vả ngược dòng thắng 2-1. Tuy nhiên cuộc tái đấu hứa hẹn khó lường bởi thầy trò HLV Lee Tae-hoon vừa có chuyến tập huấn một tuần ở Thái Lan, đạt kết quả khả quan trong những trận giao hữu.

Với thực lực của mình, U16 Việt Nam đủ sức giành ngôi đầu bảng để đoạt vé dự VCK. Tuy vậy, HLV Vũ Hồng Việt vẫn rất dè dặt. Ông không dám chủ quan, yêu cầu toàn đội duy trì sự tập trung trong cả 3 trận vòng bảng.

U16 Việt Nam làm quen sân cỏ nhân tạo ở vòng loại châu Á

Sáng 18/9, U16 Việt Nam có buổi tập làm quen sân thi đấu Football Centre MFF (Ulan Bator, Mông Cổ), nơi sẽ diễn ra các trận đấu thuộc bảng I Vòng loại U16 châu Á 2018.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm