Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Các đội sẽ tổn thất khoảng 10 tỷ đồng nếu V.League hoãn đến sang năm'

Một số đội bóng ở V.League không đồng tình với dự định của VPF về việc hoãn giải sang đầu năm 2022.

"Nếu nghỉ đến lúc đấy thì giải tán thôi. Chúng tôi cho cầu thủ về nhà hết chứ ở đây làm gì. Tình thế khó khăn nên phải vậy, các em các cháu phải tự tập qua video thôi, chứ giải nghỉ tới 7-8 tháng như thế thì làm ăn gì. Chuyện lương thưởng tế nhị cũng sẽ phải thỏa thuận lại", Giám đốc điều hành Trần Thái Toán của CLB Nam Định chia sẻ với Zing.

Hôm 16/7, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi phiếu lấy ý kiến cho Hội đồng quản trị VPF về kế hoạch hoãn V.League sang sau Tết Nguyên đán, các trận đấu từ vòng 13 giai đoạn một mùa giải 2021 sẽ bắt đầu từ ngày 12/2/2022. Giai đoạn hai của mùa giải 2021 sẽ bắt đầu ngày 16/2 và kết thúc vào ngày 12/3/2022.

v.league hoan sang nam 2022 anh 1

Hoãn giải đấu trong thời gian dài ảnh hưởng đến tài chính CLB và đời sống cầu thủ. Ảnh: Y Kiện.

Nếu VPF không thay đổi dự định, thời gian "không đá bóng" của các CLB sẽ lên tới khoảng 9 tháng, hứa hẹn nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động.

"Các đội sẽ chịu tổn thất nặng nề về kinh tế, ít cũng phải 10 tỷ đồng. Bình thường giải đá đến tháng 8, 9 là xong, lúc đấy các đội tiến hành đàm phán hợp đồng với các cầu thủ. Nếu không đá mà vẫn nuôi quân sang tận tháng 2 năm sau, nhiều đội sẽ khó khăn, mà không chắc được đến lúc đấy có đá tiếp được hay không. Biết là VPF đang ở thế khó lắm rồi, nhưng nếu quyết định như thế thì rất bất cập", Chủ tịch Văn Trần Hoàn của CLB Hải Phòng chia sẻ với Zing.

Phương án đưa V.League trở lại sau Tết Nguyên đán rõ ràng sẽ gây khó khăn cho các CLB, đổi lại, ban tổ chức sẽ duy trì được hệ thống giải, hoàn thành công tác tổ chức và giữ được uy tín với nhà tài trợ. Tuy nhiên với các cầu thủ, những người trực tiếp đá bóng trên sân, không đá bóng nửa năm là cả vấn đề.

"Tự tập ở nhà sẽ rất khó duy trì phong độ. Giờ chúng tôi phải nghe ngóng từ CLB xem tình hình sao đã, tôi nghĩ họ không cho cầu thủ nghỉ quá lâu đâu", cầu thủ Mạc Hồng Quân chia sẻ.

"Không đá thì không lương, mà mấy tháng nay chúng tôi cũng có đồng lương nào đâu. Tiền thưởng còn chưa có, nếu mà nghỉ đến sang năm thì anh em bọn tôi sống kiểu gì", một cầu thủ khác của CLB Quảng Ninh giấu tên chia sẻ.

"Nếu V.League hoãn dài như vậy thì chế độ của chúng tôi chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Không đá thì lương giảm, thưởng cũng không có. Chúng tôi ai cũng có gia đình, nếu nghỉ dài ngồi chơi như vậy thì thật sự sẽ là rất khó khăn. Vì ngoài đá bóng ra chúng tôi đa số là chưa làm thêm một nghề nào khác bên ngoài cả. Nghề cầu thủ cũng có được lâu đâu?", cầu thủ Nguyễn Hữu Phúc của CLB Hải Phòng tâm sự với Zing.

V.League 2021 dự kiến lùi đến tháng 2/2022

VPF lấy ý kiến về phương án dự kiến tổ chức V.League 2021 vào tháng 2/2022 bằng các trận đấu ở vòng 13.

CLB Hà Nội bổ sung thủ môn thứ 4

Đội bóng thủ đô mượn thủ môn trẻ Nguyễn Ngọc Bin dù đã có 3 người gác đền.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm