Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các doanh nhân nói về thực phẩm sạch với sức khỏe

Nhiều doanh nhân đã chia sẻ về thực trạng thực phẩm trong nước, ảnh hưởng của nó đến người tiêu dùng và xu hướng sử dụng thực phẩm sạch.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nafoods Group - cho biết: “Là một doanh nghiệp tiên phong thực hiện chuỗi giá trị nông nghiệp xanh cạnh tranh toàn cầu, Nafoods Group định hướng phát triển bền vững từ giống, trồng trọt, sản xuất chế biến và tiêu thụ. Ở Nafooods, chúng tôi kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng từ đầu vào đến đầu ra sản phẩm và đạt chuẩn quốc tế về quy trình sản xuất. Với những chứng chỉ chất lượng: BRC, Halal, Kosher, IRMA, ISO 22000: 2005, các sản phẩm của Nafoods Group đã chinh phục được các thị trường khó tính đến từ thế giới: châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông, Austalia, đưa con số xuất khẩu lên đến hơn 50 quốc gia trên thế giới. Sứ mệnh của Nafoods Group là mang đến những sản phẩm tự nhiên và nâng cao sức khỏe của người tiêu dùng, làm thay đổi tích cực môi trường và chất lượng cuộc sống của bà con nông dân Việt Nam.

Tổng giám đốc Nafoods Group.

Đứng trước thực tế những năm gần đây con số người tiêu dùng nhiễm độc thực phẩm tăng lên mức đáng báo động, đặc biệt là căn bệnh ung thư do nguồn gốc tiềm ẩn những mối nguy hại từ thực phẩm ngày một tăng cao, sau hơn 20 năm miệt mài xuất khẩu, Nafoods Group đã chính thức tung ra thị trường nội địa Việt Nam sản phẩm nước ép trái cây cô đặc Juice Smile - sản phẩm là kết tinh những loại quả ngon từ Việt Nam và châu Âu, đạt chuẩn quốc tế đến với người tiêu dùng Việt. Đây chính là dự án đầu tay của Tập đoàn Nafoods trong chuỗi những dự án hàng tiêu dùng các thực phẩm sạch tốt cho sức khỏe với sứ mệnh mang đến sản phẩm sạch, an toàn cho mọi người. Tôi tin rằng, với những nỗ lực không ngừng của tập đoàn và việc kiên định với mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh đã chỉ rõ, chất lượng cuộc sống của cộng đồng chúng ta sẽ được cải thiện trong năm tới và phát triển tốt hơn trong tương lai”.

Ở một lĩnh vực khác, nữ hoàng tên miền Lê Thúy Hạnh, doanh nhân chuyên về lĩnh vực truyền thông số chia sẻ: “Là thành viên, một người đang sống, làm việc và trải nghiệm cuộc sống cùng với tất cả cung bậc với cộng đồng mình, dù ở lĩnh vực nào, những gì đang diễn ra hàng ngày hàng giờ, những nguy cơ, vấn nạn của xã hội ảnh hưởng trực tiếp tới cộng đồng Hạnh đều quan tâm. Thực sự, nhìn những con số, những hiểm họa rình rập, những người tử vong, những căn bệnh quái ác gây bao nhiêu nỗi tang thương trong cộng đồng khiến Hạnh không thể không suy nghĩ. Hạnh muốn làm, làm rất nhiều điều để giúp cho cộng đồng có được một cuộc sống thật trong lành và bình yên nhưng một mình Hạnh thì khó để có được những kết quả tốt nhất mà phải có sự chung tay của rất nhiều cá nhân, tổ chức và tiếng nói của chính phủ.

Nữ hoàng tên miền Lê Thúy Hạnh với sản phẩm Juice Smile - nước uống cô đặc trọn vẹn từ thiên nhiên.

Hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông số, tôi đang phát huy giá trị của những tài sản mà tôi đang sở hữu để phụng sự cộng đồng, phục vụ cho những dự án bảo vệ sức khỏe cộng đồng mà tôi cùng với các cộng sự, đối tác của mình đã, đang và sẽ thực hiện trong thời gian tới.

Tôi cùng các cộng sự, đối tác của mình đang tìm kiếm và định hướng đưa vào cộng đồng những sản phẩm mang giá trị thực sự, đảm bảo về mặt chất lượng cũng như những giá trị về sức khỏe để phục vụ cộng đồng, giảm thiểu những nguy cơ bệnh tật trong cộng đồng. Dự án này là một dự án dài hơi của chúng tôi với sự tham gia của rất nhiều đối tác và các nhân vật nổi tiếng, trong đó chúng tôi chia ra từng chuỗi các chiến dịch nhỏ để đánh thức cộng đồng trước tiên là ý thức bảo vệ sức khỏe, sống xanh, sống sạch, sống an toàn với thông điệp 'Tặng sức khỏe - trao yêu thương' mà chúng tôi triển khai. Tôi tin rằng, những chiến dịch mà chúng tôi đưa ra mang những thông điệp hết sức thiết thực và giá trị cho cộng đồng cũng như sẽ nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ”.

Doanh nhân Đào Đức Hiếu, chuyên gia trong lĩnh vực marketing trước thực trạng của vấn đề nay có cùng quan điểm: "Tôi làm nghề marketing chính là người định hướng và tiếp thị đến người tiêu dùng nên tôi rất quan trọng việc lựa chọn sản phẩm để cùng đồng hành. Trong một số thương hiệu gần đây, tôi đang triển khai chiến lược truyền thông marketing: nước uống cô đặc Juice Smile, chuối Bina hay sản phẩm nghệ Nacumin tôi đều phải nghiên cứu kỹ lưỡng, thậm chí phải kiểm tra bằng các phương pháp khác nhau từ máy móc công nghệ cao, về tận vùng nguyên liệu, tìm hiểu trực tiếp nhà máy sản xuất phải đáp ứng các chứng chỉ an toàn cho người tiêu dùng mới nhận lời thực hiện".

Doanh nhân - chuyên gia marketing Đào Đức Hiếu.

"Tôi hy vọng rằng sự chung sức của cả cộng đồng và các doanh nghiệp Việt tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm sẽ cải thiện được tối đa tình trạng sức khỏe của cộng đồng trong năm 2016”, anh chia sẻ thêm.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm