Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tết Nguyên đán: Thịt, rau xanh sẽ không tăng giá

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), thịt lợn và rau xanh sẽ là 2 mặt hàng được dự báo không "sốt giá" dịp Tết, bởi nguồn cung khá dồi dào.

Bộ NN&PTNT cho biết, giá lợn hơi khu vực Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), nơi cung cấp thịt lợn lớn nhất cả nước, giảm 5.000 đồng/kg xuống còn 44.500-45.000 đồng/kg. Đây là sản phẩm được người tiêu dùng sử dụng nhiều trong ngày Tết, với mức giảm giá thời điểm này, dự báo Tết Nguyên đán 2016, thịt lợn sẽ không sốt giá do nguồn cung đảm bảo.

Theo dự báo của 

Bộ NN&PTNT, thịt và rau xanh sẽ không tăng giá vào dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Anh Tuấn.

Cũng trong tháng qua, thị trường rau tại Lâm Đồng có xu hướng giảm do nguồn cung dồi dào. Cụ thể, so với tháng trước, cà chua giảm 1.000 đồng/kg, hiện ở mức 5.000 đồng/kg. Hoa lơ xanh và trắng cũng giảm 4.000-5.000 đồng/kg, còn lần lượt là 10.000 đồng/kg và 7.000 đồng/kg.

Với nguồn cung khá ổn định và điều kiện khí hậu hiện tại, lượng rau của Lâm Đồng có khả năng cung ứng cho dịp Tết Nguyên đán cho các tỉnh lân cận và cả một số tỉnh miền Trung và miền Bắc. Giá rau củ cũng sẽ ở mức ổn định.

Trong khi đó, tại miền Bắc, thời tiết thất thường và nạn ruồi vàng khiến người trồng bưởi Diễn thất thu dịp Tết. Giá bưởi cũng tăng so với các năm trước. Dự kiến, giá bưởi Diễn dịp Tết vào khoảng75.000-80.000 đồng một quả, tăng khoảng 15.000 đồng một quả.

Thị trường bưởi tại một số tỉnh ĐBSCL cũng được dự báo “sốt” trong những ngày tới, do nguồn cung hạn chế. Hiện giá bưởi da xanh ruột hồng 55.000 đồng/kg, tăng 10.000-15.000 đồng/kg so cùng kỳ năm ngoái.

1 khay thịt cõng 3 loại tem: Bán thực phẩm sạch không dễ

Để sản xuất và bán được thực phẩm sạch, có giấy chứng nhận chất lượng kiểm dịch ra thị trường, nông dân, các doanh nghiệp phải hoàn tất rất nhiều thủ tục hành chính rườm rà.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm