Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona là câu lạc bộ bóng đá kiếm tiền giỏi nhất thế giới

Danh sách các câu lạc bộ (CLB) bóng đá giàu nhất hành tinh vừa được Deloitte công bố. Theo đó, Barcelona đang dần trở thành CLB bóng đá có doanh thu 1 tỷ USD đầu tiên thế giới.


Barcelona sap tro thanh doi bong ty USD anh 1

1. CLB Barcelona. Barcelona đang trên đường trở thành CLB tỷ USD đầu tiên của làng túc cầu thế giới. Theo danh sách các CLB giàu nhất thế giới - Football Money League 2020 của Deloitte, Barcelona mang về khoản doanh thu kỷ lục 959,3 triệu USD từ năm 2018 đến 2019, lần đầu tiên vươn lên trở thành CLB giàu nhất thế giới.

Barcelona sap tro thanh doi bong ty USD anh 2

Doanh thu từ phụ kiện đóng góp một phần giúp Barcelona vượt mặt cựu quán quân Real Madrid. Trong năm 2019, doanh thu của Barcelona tăng thêm tới 136,3 triệu USD.


Barcelona sap tro thanh doi bong ty USD anh 3

2. CLB Real Madrid. Với doanh thu 864 triệu USD, CLB Real Madrid đứng thứ hai trong danh sách. Lần đầu tiên trong 23 năm Deloitte thiết lập danh sách các CLB giàu nhất thế giới, khoảng cách doanh thu giữa hai CLB dẫn đầu bảng lên tới 95 triệu USD.

Barcelona sap tro thanh doi bong ty USD anh 4

3. Manchester United (817,7 triệu USD). Dù giữ nguyên thứ hạng trong danh sách các đội bóng giàu nhất và lọt chân vào giải Champions League trong năm qua, doanh thu CLB nước Anh chỉ tăng 6%.

Barcelona sap tro thanh doi bong ty USD anh 5

4. Bayern Munich (753,1 triệu USD). Tương tự như Real Marid, CLB giàu nhất của Đức cũng bảo vệ được vị trí thứ tư trên danh sách các đội bóng giàu nhất hành tinh. Trong năm qua thu nhập của Bayern Munich tăng 5%, phần lớn do nguồn thu từ bản quyền phát sóng truyền hình.

Barcelona sap tro thanh doi bong ty USD anh 6

5. Paris Saint Germain (725,5 triệu USD). CLB Paris Saint Germain năm qua đã tăng trưởng vượt bậc doanh thu sau khi giành thắng lợi vẻ vang tại giải vô địch Pháp lần thứ 5 liên tiếp.

Barcelona sap tro thanh doi bong ty USD anh 7

6. Manchester City (696,6 triệu USD). Manchester City rớt thứ hạng trong danh sách CLB giàu nhất. Tuy nhiên, một hợp đồng mới với Puma có thể giúp CLB khởi sắc trong năm tới.

Barcelona sap tro thanh doi bong ty USD anh 8

7. Liverpool (689,9 triệu USD). Vinh quang đem về từ Champions League giúp Liverpool tận hưởng một năm bội thu. Doanh thu năm qua của CLB đã tăng tới 17% nhờ tiền bản quyền truyền hình (41 triệu bảng) và thương mại (35 triệu bảng).

Barcelona sap tro thanh doi bong ty USD anh 9

8. Tottenham Hotspur (594,5 triệu USD). Năm qua, Tottenham đã vượt mặt Chelsea và Arsenal để trở thành câu lạc bộ giàu nhất London sau khi đạt doanh thu kỷ lục.

Barcelona sap tro thanh doi bong ty USD anh 10

9. Chelsea (585,3 triệu USD). So với năm trước, tổng số tiền mà CLB này kiếm được hầu như không đổi nhưng lại tụt mất 1 bậc.

Barcelona sap tro thanh doi bong ty USD anh 11

10. Juventus (524,5 triệu USD). Hợp đồng với Cristiano Ronaldo khiến doanh thu của Juventus tăng thêm 17% và giành chức vô địch Serie A trong 8 năm liên tiếp. Hình ảnh Ronaldo mang lại giá trị thương mại to lớn cho CLB. Các sản phẩm ăn theo vẫn cực kỳ đắt hàng và mang về nguồn thu béo bở.

An Chi

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm