Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các chuyên gia tranh cãi đội vô địch giữa Barca - Atletico

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng A.Madrid sẽ tận dụng lợi thế để vượt mặt Barcelona, đăng quang ngôi vô địch La Liga. Tuy nhiên, HLV Trần Bình Sự nhận định ngược lại.

Trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng, A.Madrid đang có 89 điểm, hơn Barca đúng 3 điểm. Chỉ cần cầm hòa đội bóng xứ Catalan, A.Madrid sẽ lên ngôi vô địch. Trong khi đó, Barca buộc phải giành chiến thắng mới bảo vệ được ngôi vô địch La Liga.

5 trận đấu gần đây nhất Barcelona không thể đánh bại Atletico Madrid dù trên sân nhà hay sân khách.
5 trận đấu gần đây nhất Barcelona không thể đánh bại Atletico Madrid dù trên sân nhà hay sân khách.

Với phong độ cao duy trì thời gian gần đây, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng, A.Madrid sẽ có kết quả ưng ý trên sân Camp Nou: “Nhiều người cho rằng, A.Madrid sẽ không bung hết sức ở trận đấu này vì phía trước còn trận chung kết Champions League với Real Madrid. Nhưng tôi có ý kiến ngược lại, đội bóng của Simeone sẽ tung ra sân với đội hình mạnh nhất để tìm một kết quả có lợi, lên ngôi vô địch La Liga”.

“Đá với Real, họ không có bất cứ lợi thế gì, thắng thua không thể nói trước. Ngược lại, A.Madrid đang có lợi thế lớn khi gặp Barca, khi chỉ cần hòa là đạt được mục tiêu. Chức vô địch La Liga có ý nghĩa không kém gì danh hiệu Champions League, bởi lần cuối cùng họ đoạt được nó cách đây đã rất lâu, từ mùa bóng 1995-1996”, ông Xương nhấn mạnh.

“Theo tôi, trận đấu này chỉ diễn ra theo 2 hướng. Barca sẽ chủ động kiểm soát nhiều bóng để tấn công còn A.Madrid phòng ngự. Nếu A.Madrid ghi bàn trước, tôi nghĩ trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng khi Barca ào lên tấn công để tìm bàn gỡ trong thế không còn gì để mất. Lúc đó, những pha phản công nhanh như điện, khoa học của A.Mdrid sẽ giúp họ có thêm bàn thắng”.

Ông Đoàn Minh Xương cho rằng A.Madrid sẽ lật đổ thành công thế thống trị của Barca và Real những mùa qua.
Ông Đoàn Minh Xương cho rằng A.Madrid sẽ lật đổ thành công thế thống trị của Barca và Real những mùa qua.

“Ngược lại, nếu Barca cứ thi đấu bế tắc như những lần gặp A.Madrid gần đây, trận đấu sẽ có rất ít bàn thắng. Tôi nghĩ với sự tiến bộ và những gì đã thể hiện ở mùa bóng này, đội bóng của Semione sẽ biến lợi thế hiện có để vượt mặt Barca lẫn Real lên ngôi vô địch”, ông Xương nhấn mạnh.

Trái ngược với ông Đoàn Minh Xương, HLV Trần Bình Sự cho rằng Barca sẽ lên ngôi: “Trận đấu này là cơ hội cuối cùng của Tata Martino và Barca để họ cứu vãn một mùa giải thất bại, thế nên họ sẽ dồn toàn lực để giành 1 trận thắng. Với lợi thế sân nhà, tôi cho rằng Barca có 60% cơ hội giành chiến thắng”.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm