Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các chốn ăn chơi ở Mỹ ngóng đại hội đảng Cộng hòa

Hàng loạt câu lạc bộ thoát y, hộp đêm đang ráo riết chuẩn bị hốt bạc nhân dịp đảng Cộng hòa tổ chức đại hội vào ngày 18/7 để chọn ứng cử viên cho cuộc bầu cử tổng thống.

Đảng Cộng hòa ở Mỹ luôn nói ngành công nghiệp khiêu dâm gây nên nhiều vấn đề đối với sức khỏe của người dân.

Song trên thực tế, những quán bar và câu lạc bộ dành cho nam giới đang chuẩn bị để đón một lượng khách khổng lồ tham dự đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, nơi các đảng viên chính thức bầu tỷ phú bất động sản Donald Trump thành người đại diện của họ trong cuộc đua tới Nhà Trắng.

cau lac bo thoat y cho dai hoi anh 1
Đấu trường và sân vận động Quicken Loans - nơi đảng Cộng hòa sẽ tổ chức đại hội toàn quốc hôm 18/7. Ảnh: AP.

Theo kế hoạch, đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa sẽ diễn ra tại đấu trường và sân vận động Quicken Loans ở thành phố Cleveland, bang Ohio, Mỹ từ ngày 18 tới 21/7.

Đối với các câu lạc bộ thoát y, đại hội là dịp để họ trang trí với màu đỏ, trắng và xanh dương của quốc kỳ Mỹ.

"Chúng tôi luôn trang trí màu sắc theo sự kiện", ông Bob Fisscher, người quản lý hộp đêm Christie's Cabaret phát biểu.

Điều quan trọng nhất là chính quyền thành phố cho phép các câu lạc bộ hoạt động muộn hơn - tới tận 4h sáng. Hiện tại họ phải đóng cửa lúc 2h30 sáng.

Khi phóng viên AFP gọi điện thoại tới London, tổng quản lý của một câu lạc bộ thoát y tại Cleveland, cô tuyên bố: "Chúng tôi đã sẵn sàng phục vụ khách hàng".

cau lac bo thoat y cho dai hoi anh 2
Cảnh tượng bên trong hộp đêm Christie's Cabaret ở thành phố Cleveland. Ảnh: Christie's Cabaret.

"Hộp đêm sẽ rất đẹp như bản chất vốn có của nó. Nhưng tôi đảm bảo những cô gái của chúng tôi sẽ mặc trang phục phù hợp", Diana, nữ chủ nhân của hộp đêm Diamond Men's, tuyên bố.

Giới chức thành phố Cleveland dự đoán khoảng 50.000 - gồm 5.000 đại biểu và 15.000 người trong giới truyền thông - sẽ tham dự đại hội đảng Cộng hòa, trong khi dân số thành phố chỉ dưới 400.000. 

Tại một hộp đêm mang tên Crazy Horse Cleveland, các vũ công thoát y để mặc trang phục với màu sắc giống quốc kỳ, nhưng khách sẽ không thấy bất kỳ thứ gì liên quan tới đảng Cộng hòa.

"Chúng tôi sẽ tránh chính trị. Đó là thứ khiến nhiều người dân ngao ngán", Jeff Kallam, người quản lý hộp đêm, bình luận.

Nước Mỹ tổ chức bầu tổng thống 4 năm một lần. Ứng viên tổng thống phải có tuổi từ 35 trở lên, sinh ra trên đất Mỹ và phải sống ở Mỹ tối thiểu 14 năm. Ngoài ra, không ai giữ chức tổng thống quá hai nhiệm kỳ.

Bầu cử sơ bộ là một trong những khâu đầu tiên trong quá trình lựa chọn người sẽ lãnh đạo nước Mỹ. Năm nay, Iowa là bang đầu tiên tổ chức bầu cử sơ bộ hôm 1/2. Cuộc bầu cử sơ bộ cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 14/6. Hai đảng Dân chủ và Cộng hòa sẽ tổ chức đại hội trong tháng 7 để chọn ứng cử viên đại diện cho đảng. Cử tri Mỹ sẽ bỏ phiếu bầu tổng thống vào ngày 8/11.

Clinton, Trump 'khai hỏa' cuộc chiến mạng xã hội

Không chỉ công kích trong bài phát biểu, hai đối thủ tiềm năng nhất cho cuộc đua vào Nhà Trắng là bà Clinton và ông Trump không tiếc lời châm chọc đối thủ trên mạng xã hội.

Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm