Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump cân nhắc tướng quân đội cho ứng viên phó tổng thống

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump được cho là đang xem xét chọn trung tướng Michael Flynn, ông trùm tình báo quốc phòng Mỹ, là ứng viên phó tổng thống.

Phát ngôn gây sốc của Donald Trump trong một năm tranh cử Tháng 6 đánh dấu một năm tỷ phú Donald Trump tuyên bố chạy đua vị trí ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa với hàng loạt phát ngôn gây sốc nhưng giúp ông giành sự ủng hộ của cử tri.

Tỷ phú Donald Trump đã bắt đầu cuộc tìm kiếm từ những thành viên cao cấp của đảng Cộng hòa để chọn ra phó tướng cho cuộc đua vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, Trump từng tuyên bố rằng ông muốn chọn một lãnh đạo quân sự vào vị trí này.

Nhiều tờ báo Mỹ như New York Post, Washington Post, dẫn các nguồn tin trong đảng Cộng hòa cho biết trung tướng Michael Flynn đang là gương mặt tiềm năng lớn cho vai trò ứng viên phó tổng thống của Trump.

Ông Flynn từng là giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) trong nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama từ năm 2012 đến 2014. Vị tướng này là một trong những người kêu gọi Mỹ phải tăng cường hợp tác với Nga để giải quyết các vấn đề an ninh toàn cầu.

Trump chon ung vien pho tong thong anh 1
Tướng Michael Flynn có thể trở thành ứng viên phó tổng thống của Trump. Ảnh: CNN

Ông Flynn cũng từng là cố vấn về chính sách đối ngoại cho Trump. Do vậy, nếu được chọn vào vị trí phó tướng, ông sẽ giúp bổ sung thêm cho Trump ở lĩnh vực an ninh quốc gia và kế sách giải quyết những mối đe dọa từ nước ngoài, như lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Ngoài Flynn, các nguồn tin cũng cho biết ông Trump đang cân nhắc những gương mặt khác như cựu chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich, Thống đốc bang Indiana Mike Pence, hoặc đối thủ cũ trong cuộc đua là Thống đốc bang New Jersey Chris Christie.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2016 sẽ diễn ra vào ngày 8/11 và là lần thứ 58 người dân nước này đi bỏ phiếu để chọn ra người lãnh đạo quốc gia. Vượt qua nhiều chính trị gia chuyên nghiệp, ông trùm bất động sản Donald Trump chính thức đạt đủ phiếu bầu cần thiết để được đảng Cộng hòa đề cử là ứng viên tổng thống Mỹ từ cuối tháng 5.

Chân dung những cử tri Mỹ bỏ phiếu cho Donald Trump

Dù tỷ phú Donald Trump thường phát ngôn gây sốc và bị nhiều đảng viên Cộng hòa cao cấp tẩy chay, hàng triệu người đặt niềm tin vào nước Mỹ mới với nhiều đổi thay nếu Trump đắc cử.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm