Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các chân dài bóng chuyền giỏi tiết kiệm, không xài hàng hiệu

Không giàu nhưng các cầu thủ của tuyển bóng chuyền nữ quốc gia luôn nổi tiếng giỏi tiết kiệm, sinh hoạt lành mạnh và không xài hàng hiệu.

So với khoảng chục năm trước, các chân dài bóng chuyền đã có bước tiến dài  về thu nhập, từ mức trung bình chỉ khoảng 5 triệu lên trên dưới 15 triệu đồng/tháng, tính cả lương thưởng CLB lẫn phụ cấp tuyển thủ. Một số cầu thủ có thể đạt 20 triệu đồng, và cá biệt như Ngọc Hoa có thể vượt qua 30 triệu đồng.

Mức thu nhập này có thể hơn nhiều môn khác, song so với bóng đá nam vẫn còn kém xa. Hầu hết nữ cầu thủ đều hài lòng với những gì mình đang có được.

Từ lâu, bóng chuyền là môn gần như không kêu ca về thu nhập, hiếm khi đề cập đến chuyện tiền nong. Họ luôn giỏi tiết kiệm, biết cách sử dụng hợp lý để có một cuộc sống ổn định, tương lai vững chắc.

Bóng chuyền nữ chưa đấu SEA Games đã nhận thưởng

Trước khi bước vào tranh tài trên đất Singapore, các chân dài bóng chuyền đã được thưởng hơn 20 triệu đồng mỗi người.


Rất nhiều tuyển thủ bóng chuyền nữ tiết kiệm số tiền kiếm được bằng cách gửi vào ngân hàng. Qua thời gian vừa thi đấu cho CLB, vừa lên tuyển, cuốn sổ tiết kiệm ấy cũng ngày một dày lên.

Cho nên khi giải nghệ, họ đều có một khoản khá khá để làm vốn hay sử dụng cho các việc lớn. Người ít cũng có cả trăm triệu, người nhiều tới cả vài trăm triệu.

Họ cũng rất biết cách sử dụng hợp lý số tiền mồ hôi, nước mắt. Thỉnh thoảng lại lại có cầu thủ bóng chuyền nữ mua được đất riêng, góp tiền xây nhà, hay góp vốn kinh doanh. Diệu Châu, Bùi Huệ, Ngọc Hoa hay Trà Giang là những minh chứng điển hình.

'Ngọc nữ' bóng chuyền Âu Hồng Nhung vượt khó kỳ lạ

Để có thể đóng vai chủ lực của ĐTVN tại giải vô địch châu Á, hoa khôi Âu Hồng Nhung từng trải qua quãng thời gian khó khăn, thậm chí suýt thành dự bị chuyên nghiệp ở ngay CLB.


Nếp sống của các nữ tuyển thủ rất bình dị, đơn giản cho dù hầu hết trong số đó có thể coi là “sao”. Họ nói không với xế hộp, hàng hiệu, hay nói cách khác xa lạ với các món đồ đắt tiền cùng các khoản ăn và chơi tốn kém.

Khoản chi lớn nhất mà các chân dài này dành cho mình chỉ là một chiếc điện thoại xịn, một chiếc ipad hay máy tính xách tay để phục vụ giao tiếp hay giải trí trong những chuyến tập huấn thi đấu xa nhà liên miên.

Huy Thành

Bạn có thể quan tâm