Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các cặp đôi Trung Quốc vung tiền cho album ảnh cưới

Đặt chỗ 3 tháng ở studio hay sang tận Anh để chụp ảnh cưới, giới trẻ Trung Quốc với thu nhập ngày càng tăng không tiếc tiền chi tiêu để gây ấn tượng cho ngày trọng đại của mình.

chup anh cuoi anh 1
Đối với các cặp vợ chồng Trung Quốc, chụp ảnh cưới không chỉ đơn giản là thuê thợ chụp ảnh trong ngày trọng đại. Ảnh cưới có thể chiếm 1/4 ngân sách dành cho đám cưới, bao gồm chi phí cho trang phục, trang điểm, trợ lý và các chuyến đi nước ngoài.
chup anh cuoi anh 2
Một số cặp đôi lựa chọn chụp ảnh dưới nước. Khách hàng có thể tới studio chụp ảnh trước đám cưới với bối cảnh là bất kỳ địa điểm nào mà họ yêu thích.
chup anh cuoi anh 3
Sống trong thế giới toàn cầu hóa với mức thu nhập ngày càng tăng, thanh niên Trung Quốc có xu hướng gây ấn tượng bằng đám cưới xa hoa, kết hợp phong cách truyền thống và phương Tây.
chup anh cuoi anh 4
Một số cặp đôi thậm chí còn ra nước ngoài để chụp ảnh cưới ở các địa danh nổi tiếng. UK Wedding là một trong số các công ty có trụ sở tại London phục vụ riêng cho các khách hàng Trung Quốc. Chi phí chụp ảnh cưới với hãng có thể lên đến hơn 1.300 USD.
chup anh cuoi anh 5
Theo báo cáo mới đây của IBISWorld, doanh thu ngành dịch vụ đám cưới của Trung Quốc ước tính đạt 24,6 tỷ USD vào năm 2016. Các chi phí bao gồm tiền thuê xe, trang trí nhà hàng, chụp ảnh, quay phim và thuê người tổ chức đám cưới.
chup anh cuoi anh 6
Danh sách các địa điểm chụp ảnh phổ biến trải dài từ đảo nghỉ mát Bali của Indonesia đến London, Paris và hòn đảo Santorini tuyệt đẹp ở Hy Lạp.
chup anh cuoi anh 7
"Một số người chỉ muốn chụp ảnh các địa danh nổi tiếng ở London như Big Ben và London Eye, trong khi số khác mong muốn có trải nghiệm độc đáo hơn", Jeff Lu, nhà sáng lập UK Wedding, cho biết. "Họ có thể chọn một thị trấn nhỏ đúng chất Anh, chẳng hạn như Cotswolds gần Oxford", ông nói thêm.
chup anh cuoi anh 8
Đối với những người không có điều kiện du lịch, các studio ở Trung Quốc đem lại cho họ rất nhiều lựa chọn. Họ có thể tạo dáng trước bối cảnh một ngôi làng Hy Lạp được dàn dựng, một ngôi chùa Trung Quốc hay phòng ngủ xa hoa theo phong cách của Vua Louis XIV ở Pháp trong cùng một buổi chụp.
chup anh cuoi anh 9
Golden Ladies, một trong những studio ảnh cưới mở cửa liên tục ở Bắc Kinh đón khoảng 75 cặp đôi trong một ngày vào mùa cao điểm. Một số cặp đôi phải đợi hàng tháng mới có suất chụp tại studio.
chup anh cuoi anh 10
"Điều này cũng đáng vì chúng tôi sẽ có những kỷ niệm đẹp để lưu lại sau này. Trong đám cưới, chúng tôi sẽ chiếu những bức ảnh này lên màn hình", Chen, một khách hàng của studio, cho biết.

Người Trung Quốc đốt vàng mã, ăn thịt vịt đón Vu Lan

Người dân nhiều vùng ở Trung Quốc đón lễ Vu Lan vào rằm tháng 7 âm lịch với tục lệ riêng nhằm bày tỏ lòng tôn kính với người đã khuất.

'Công chúa chiến binh' phá vỡ định kiến về game thủ ở TQ

Trước khi trở thành chủ câu lạc bộ thi đấu chuyên nghiệp với thu nhập 12.000 USD/tháng, Lý Uy từng là nữ tuyển thủ duy nhất của Trung Quốc tham gia giải đấu game lớn nhất thế giới.

'Than den' di doi chua co o Thuong Hai hinh anh

'Thần đèn' di dời chùa cổ ở Thượng Hải

0

Nhằm tạo thêm không gian giữa các tòa nhà của chùa Phật Ngọc, nhà chức trách ở Thượng Hải, Trung Quốc, quyết định di dời sảnh chính của công trình này.

Tuyết Mai (Theo Reuters)

Bạn có thể quan tâm