Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các cách sử dụng hiệu quả pin smartphone

Ngoài yếu tố về cấu hình, hiệu năng, pin của một chiếc điện thoại cũng là yếu tố đặc biệt cần thiết khi nhu cầu sử dụng của người dùng ngày càng tăng hiện nay.

Smartphone ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại, vai trò của những chiếc điện thoại thông minh không chỉ là nghe gọi mà còn giúp người dùng trong công việc, giải trí hay sắp hợp lý thời gian hàng ngày. Việc smartphone đáp ứng nhiều công dụng dẫn đến vấn đề thời lượng pin khiến đa số người có nhu cầu sử dụng cao phải lo ngại. Vậy làm thế nào để vận hành hiệu quả nhất smartphone của bạn trọn vẹn cả một ngày?

Dưới đây là nhưng lời khuyên cho bạn đọc về cách sử dụng hiệu quả pin smartphone. Chúng ta sẽ lấy ví dụ thực tế với chiếc Revo LEAD8, mẫu máy chạy vi xử lý 8 nhân đang gặp nhiều nghi ngại về thời lượng sử dụng pin.

Làm thế nào để vận hành hiệu quả nhất smartphone của bạn trọn vẹn cả một ngày?

Sạc pin đúng cách

Tuổi thọ của pin phụ thuộc rất nhiều vào cách sạc pin hàng ngày. Với Revo LEAD8 hay nhiều smartphone khác, bạn cần sử dụng đến khi còn 5-10% rồi sạc và xả hết sạch pin từ 3 đến 4 lần đầu tiên để đảm bảo tối đa công suất của bộ phận quan trọng này. Bên cạnh đó, việc này sẽ smartphone của bạn không bị tình trạng pin “ảo” báo đầy nhưng thực ra còn rất ít.

Sạc pin Revo LEAD8 đúng cách sẽ mang lại hiệu suất tối đa.

Sạc điện thoại quá lâu hay chạy nhiều ứng dụng quá mức của máy là nguyên nhân khiến smartphone nóng và pin nhanh phồng. Với Revo LEAD8, bạn không phải lo với chạy đa nhiệm, bởi RAM 2 GB DDR3 của sản phẩm đủ để đáp ứng xem phim, lướt web hay chơi nhiều game cùng lúc, và pin có thể đáp ứng tối đa nhu cầu dùng hàng ngày. Tuy nhiên, những người dùng chưa có nhiều kinh nghiệm sử dụng pin, hay trải nghiệm thiết bị này quá nhiều khiến tụt pin nhanh. Bạn không nên sạc tới mức 100%, hãy rút smartphone ra khỏi nguồn sạc khi đã gần đây.

Xử lý các ứng dụng chạy ngầm và ít dùng đến

Theo khảo sát sử dụng smartphone của một công ty điện thoại lớn tại Việt Nam, số người có thói quen tắt các ứng dụng chạy ngầm là rất thấp. Đối với các ứng dụng này, người dùng nên kiểm tra, tắt trước và sau khi sử dụng máy để giảm tải cho thiết bị, hạn chế hao pin. Điều này cũng giúp tăng bộ nhớ RAM để bạn chơi game, xem phim hay chạy nhiều tác vụ một cách trơn tru và ổn định hơn.

Hãy gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết hay ít dùng đến. Các trò chơi hay ứng dụng hầu hết đều tự động cập nhật. Chính vì vậy, người dùng nên hạn chế tối đa việc lưu trữ những ứng dụng không dùng đến. Với Revo LEAD8, bộ nhớ trong tới 16 GB có thể lưu nhiều dữ liệu, vi xử lý 8 nhân tốc độ 1,7 GHz thì người dùng có thể yên tâm về xử lý nhanh nhạy hay xóa hay gỡ ứng dụng nền ít hơn. Tuy nhiên, hãy tập thói quen này để smartphone của bạn hoạt động bền bỉ.

Tắt các chế độ đốt pin

Đây là một điều quan trọng người dùng nên biết với bất kỳ smartphone nào. GPS, Bluetooth hay 3G… là những chế độ nếu như để mặc định bật liên tục trong cả ngày sẽ ngốn một lượng pin rất lớn. Nếu để chế độ 3G trong suốt một ngày, thông báo Facebook, mail tự cập nhật, hay máy tự động tải các phiên bản mới cho ứng dụng… làm hao pin mà người dùng không hề để ý.

Sử dụng phiên bản hệ điều hành tối ưu nhất

Việc sử dụng các phiên bản hệ điều hành không chính thống được chia sẻ bởi những người dùng khác hay bạn tự update có thể sẽ khiến smartphone của bạn xuống dốc không phanh. Việc chiếc Revo LEAD8 vẫn sử dụng nền tảng Android 4.2.2 bởi hệ điều hành này đã được nhà sản xuất nghiên cứu là tối ưu cho những thành phần trong máy.

Sử dụng phiên bản hệ điều hành tốt nhất từ nhà sản xuất cho smartphone của bạn.

Diễn đàn với gần 180.000 thành viên luôn được HKPhone cập nhật những phản hồi và hoàn thiện những bản ROM tối ưu cho nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng. Đây cũng là nơi trao đổi kinh nghiệm sử dụng pin hay các phần mềm hữu ích. Nếu như bạn đang có vấn đề về pin, hãy tham gia diễn đàn để có những tư vấn tốt từ đội ngũ kỹ thuật cũng như cộng đồng (xem thêm).

Việc sạc pin hay thói quen sử dụng hàng ngày là điều ảnh hưởng rất lớn đến việc pin smartphone của bạn có lâu hay tuổi thọ cao hay không. Điển hình như Revo LEAD8, smartphone sở hữu sức mạnh vi xử lý 8 nhân nếu được sử dụng pin hiệu quả, đây sẽ là thiết bị có thể hỗ trợ tối ưu cho công việc và giải trí cho bạn trong cả ngày.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm