Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

RACER AIR - cảm hứng thiết kế từ nghệ thuật Italy

Chiếc smartphone mới của thương hiệu điện thoại Việt HKPhone vừa ra mắt đã gây ấn tượng mạnh, nhờ thiết kế Ý siêu mỏng, thời trang và độc đáo.

Chuyên gia thiết kế Antonio Vellucci - đồng thiết kế RACER AIR - trò chuyện về quê hương ông và nguồn cảm hứng tạo nên chiếc smartphone này.

Cảm hứng thiết kế từ “cái nôi nghệ thuật” châu Âu

Ông Antonio chia sẻ, nét hiện đại, thanh lịch và tinh tế trên những công trình kiến trúc nghệ thuật ở thành phố Florence xinh đẹp chính là nguồn cảm hứng cho ông.

Nhà thiết kế Antonio Veclluci và chiếc RACER AIR khơi nguồn cảm hứng từ đất nước Italy.

Antonio sinh ra và lớn lên ở Florence. Ông chia sẻ: “Italy trong tôi có vẻ tinh tế, hiện đại, trẻ trung ngay trong từng đường nét của những công trình kiến trúc Gothic bên bờ sông Arno thơ mộng”. Trong đầu ông luôn tưởng tượng sẽ tự tay tạo nên một thành Florence thu nhỏ, chứa đựng tất cả chi tiết độc đáo mà không nơi đâu có được.

Và trong sự nghiệp thiết kế của mình, một cơ duyên đã đưa ông đến với Việt Nam, hợp tác với thương hiệu HKPhone. Chính điều này đã hối thúc và tạo cảm hứng để ông tham gia đồng thiết kế RACER AIR, chiếc smarphone mang phong cách Italy đầu tiên trong tầm giá dưới 5 triệu.

RACER AIR - bức tranh phác họa thành Florence thu nhỏ

Ông Antonio cho biết: “Những đường cong uốn lượn mềm mại và hiện đại trên mái vòm nhà thờ Santa Maria del Fiore đã ảnh hưởng đến việc thiết kế đường viền góc máy, cạnh máy và những góc lượn tinh tế trên sản phẩm”.

Nhà thờ Santa Maria del Fiore hài hòa giữa nét hiện đại và nghệ thuật với những vòm mái cong nổi bật.

Ở RACER AIR, người dùng dễ dàng nhận ra sự thanh lịch, mềm mại trong từng đường nét. Máy sở hữu từng chi tiết uốn cong hay bo tròn sắc sảo, phóng khoáng trên bốn góc máy và cạnh máy. Chính cảm hứng từ đường cong trên mái vòm nhà thờ đã tạo nên ấn tượng về sự sang trọng, độc đáo và hiện đại của chiếc smartphone này.

Đường nét tinh tế của những góc uốn cong, bo tròn trên RACER AIR lấy cảm hứng từ mái vòm nhà thờ Santa Maria del Fiore.

Nét thanh mảnh và độ mỏng ấn tượng 6,5 mm trên RACER AIR khiến những người dành tình yêu đặc biệt cho nước Ý liên tưởng đến tháp chuông Giotto’s Campanile. Khối hình thanh thoát, vững chãi và hài hòa của ngọn tháp là nguồn cảm hứng cho thiết kế siêu mỏng của máy.

Lý giải vì sao RACER AIR lại có thể đạt đến độ mỏng “kỷ lục” như vậy, chuyên gia thiết kế Antonio cho biết: “Để có một sản phẩm hoàn hảo đến thế cần sắp xếp thu gọn lại các linh kiện trong máy để thu hẹp không gian một cách tối đa. Với nỗ lực nghiên cứu không ngừng, chúng tôi đã đưa RACER AIR trở thành một trong những smartphone mỏng nhất hiện nay”.

RACER AIR sở hữu độ mỏng ấn tượng lấy cảm hứng từ ngọn tháp Giotto’s Campanile.

Màn hình 5 inch với viền siêu mỏng cũng là một ưu điểm nữa của RACER AIR. Thiết kế này giúp tăng không gian trải nghiệm cho người dùng một cách đáng kể mặc dù kích thước máy không hề tăng. Với thiết kế 2 màu đen và trắng cơ bản, RACER mang dáng vẻ thanh lịch, hiện đại nhưng không kém phần trẻ trung. Chuyên gia người Ý cũng tiết lộ, hình ảnh những con kênh đào giữa thành phố Venice lãng mạn chính là nguồn cảm hứng cho đường viền bằng chất liệu nhôm cao cấp dọc cạnh trái và phải trên thân máy.

Hai đường viền bằng nhôm cao cấp dọc thân máy được lấy cảm hứng từ “thành phố kênh đào” Venice.

RACER AIR được đánh giá là một chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung có cấu hình mạnh mẽ với chip lõi tứ tốc độ 1.3 Ghz, chip đồ họa Mali-400MP2, màn hình rộng 5 inch HD viền siêu mỏng, RAM 1GB... Máy đáp ứng mọi nhu cầu giải trí từ chơi game, xem phim, lướt web tốc độ cao cho tới hàng ngàn những ứng dụngkhác. Bộ đôi camera độ phân giải lên tới 13 megapixel cho camera sau và 5 megapixel cho camera trước - hiếm hoi ở một smartphone dưới 5 triệu - cũng là một yếu tố khiến máy nổi bật trên thị trường.

Sản phẩmđược bán ra tại 120 showroom HKPhone trên toàn quốc từ ngày 5/4 với chế độ bảo hành 12 tháng và chính sách dùng thử miễn phí trong vòng 3 ngày.

Xem thêm thông tin về sản phẩm tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm