Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các bà mẹ trẻ gặp gỡ tại hội sách TP HCM 2016

Nữ tác giả Thu Hà vừa có buổi giao lưu ký tặng sách “Con nghĩ đi, mẹ không biết” tại Hội sách TPHCM lần thứ 9.

Con nghĩ đi, mẹ không biết là tập hợp những bài viết được chia sẻ chọn lọc về trải nghiệm trong việc nuôi dạy con trẻ. Đây sẽ là một cẩm nang cần thiết cho các bậc cha mẹ trong hành trình xây dựng lối sống tự lập của con trẻ. Trong sách có những hình ảnh minh họa được trình bày vui nhộn để mẹ và con cùng đọc.

Những bài viết của Thu Hà sinh động, thiết thực vì đó là trải nghiệm của một bà mẹ có hai con đang trong tuổi ăn, tuổi học, của một người làm việc với trẻ em liên tục suốt 20 năm. Trong đó có 3 năm dạy học và 17 năm làm báo tuổi teen.

Cac ba me gap go tai hoi sach TP HCM anh 1
Tác giả Thu Hà trong buổi giao lưu, kí tặng sách. Ảnh: Minh Châu

Tại buổi giao lưu, các bà mẹ đã đặt nhiều câu hỏi cho nữ tác giả Thu Hà xoay xung quanh vấn đề nuôi dạy con trẻ. Nữ tác giả đã chia sẻ chân thật những kinh nghiệm giáo dục con trẻ của mình. Đó là nói không với cách nhồi ăn, nhồi sữa để trẻ béo mập, nói không với lạm dụng thuốc kháng sinh, nói không với lối học nhồi nhét để ganh đua lên thứ hạng cao hơn...

Quyển sách cũng là quà tặng của con cái dành cho phụ huynh khi có những tâm tư muốn bày tỏ, để nói với cha mẹ rằng: con đã trưởng thành, con đã tự lập không có nghĩa là con không cần bố mẹ, không ngừng yêu bố mẹ như thời ấu thơ, chỉ là con thể hiện khác hơn.

Hội sách TP HCM 2016 diễn ra từ 21-27/3 tại công viên Lê Văn Tám. Lần đầu tiên, hội sách thu hút số lượng lớn các nhà xuất bản, đơn vị phát hành trong và ngoài nước tham gia. Cụ thể có 710 gian hàng của 172 đơn vị trong nước. Số lượng nhà xuất bản nước ngoài góp mặt trong hội sách đã tăng lên 36. Kỳ vọng vào doanh thu tăng 30%, năm nay hội sách sẽ trưng bày hơn 300 nghìn tên sách và hơn 30 triệu bản sách ở mọi thể loại.


N. Hằng

Bạn có thể quan tâm