Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cá voi' ồ ạt mua vào khi giá Bitcoin vọt lên 50.000 USD

Khảo sát của Chainalysis cho thấy các tài khoản tiền mã hóa sở hữu 50 triệu USD Bitcoin trở lên liên tục mua vào khi giá tăng trở lại.

Theo CNBC, dữ liệu của Chainalysis cho thấy làn sóng mua vào bắt đầu từ cuối tháng 6 và trở nên rất sôi động vào nửa cuối tháng 8, khi giá Bitcoin quay trở lại ngưỡng 50.000 USD/đồng. Hiện giá Bitcoin đã giảm nhẹ, đang đao động ở mức hơn 48.400 USD/đồng.

Các nhà đầu tư "cá voi" bắt đầu liên tục bán Bitcoin từ tháng 3. Lượng bán tăng rất mạnh trong tháng 4. Nhưng từ cuối tháng 6 đến ngày 22/8, nhóm này mua khoảng 10 tỷ USD Bitcoin (tính theo mức giá ngày 24/8).

"Ca voi" Bitcoin va san tien so Coinbase anh 1

Giá Bitcoin đang dao động ở mức hơn 48.400 USD/đồng. Ảnh: CoinDesk.

Họ cũng có xu hướng giữ tiền mã hóa lâu hơn. Chainalysis xác định các "cá voi" thường giữ lại ít nhất 75% lượng Bitcoin họ mua.

Tuần này, giá Bitcoin đã đạt mức cao nhất trong 3 tháng qua sau khi tiếp tục tăng ổn định kể từ giữa tháng 7. Hiện giá trị vốn hóa thị trường Bitcoin đạt khoảng 913 tỷ USD. Giá trị toàn thị trường tiền mã hóa đã vượt qua ngưỡng 2.000 tỷ USD.

Lừa 1,4 triệu USD với chiêu khoe xe sang, du thuyền

19 người có liên quan đến vụ lừa đảo tiền mã hóa xuyên quốc gia vừa bị bắt tại Hong Kong. Tổng thiệt hại tới 1,4 triệu USD.

Linh Đỗ

Bạn có thể quan tâm