Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả trăm người chen chúc chờ đổ xăng sáng 10/10

Đến sáng 10/10, người dân TP.HCM vẫn khó tìm được nơi đổ xăng, nhiều người liên tục phàn nàn trễ giờ làm vì không tìm được cửa hàng còn hoạt động, dù có cũng phải gần cả tiếng.

cay xang TP.HCM anh 1

Theo ghi nhận của Zing, hàng loạt cây xăng vẫn trong tình trạng đóng cửa. Một trong số các cây xăng hiếm hoi còn hoạt động là cây xăng nhượng quyền của Petrolimex, nằm trên Quốc lộ 22 đoạn qua địa phận huyện Hóc Môn.

cay xang TP.HCM anh 2

Trao đổi với Zing, chị Thảo (ngụ tại Hóc Môn) chia sẻ không kịp chở con đến trường . "Sáng nay tôi đi từ rất sớm để đổ xăng nhưng vẫn bị trễ giờ đưa con đi học vì các cây xăng xung quanh nhà đã không còn hoạt động. Nãy giờ tôi chờ gần 30 phút rồi mà vẫn chưa tới lượt đổ xăng", chị buồn phiền nói

cay xang TP.HCM anh 3

Người dân liên tục bức xúc khi đã đi hàng chục cây xăng mà vẫn chưa đổ được.

cay xang TP.HCM anh 4

Thậm chí, nhiều người xe đã bị hết xăng từ đêm qua, phải dùng can, bình ra đổ mang về nhưng bị từ chối đổ đành ngậm ngùi ra về.

cay xang TP.HCM anh 5

Chỉ vào bình nhiên liệu, anh Thắng cho biết anh đã đi từ chợ Bình Điền tới Quốc lộ 22 qua hơn mười cây xăng nhưng không cây nào hoạt động hoặc chỉ đổ dầu không đổ xăng.

cay xang TP.HCM anh 6

Tương tự, anh Trung - một tài xế xe công nghệ đã ghé 6-7 cửa hàng từ sáng sớm nhưng vẫn chưa đổ được xăng. Nhìn vào hàng dài người và xe đang chờ đợi tại cây xăng này, anh ngán ngẩm quay đầu.

cay xang TP.HCM anh 7

Thực tế, dù chấp nhận chờ, anh cũng chỉ đổ được tối đa 200.000 đồng đối với xe hơi, 50.000 đồng với xe máy theo thông báo của cửa hàng. Ngoài ra, còn phải đợi 30-40 phút để được tới lượt.

cay xang TP.HCM anh 8

Do lượng khách đến ngày một đông, cửa hàng luôn trong tình trạng thiếu nhân lực phải treo bảng cầu cứu.

cay xang TP.HCM anh 9

Lúc 9h30 cùng ngày, một cây xăng khác thuộc hệ thống Petrolimex nằm trên quận Tân Phú cũng ghi nhận cả trăm người dân xếp hàng chờ đổ xăng. Ngoài ra, còn có xe tải, ôtô vây kín cả cây xăng.

cay xang TP.HCM anh 10

Rất nhiều người dân phàn nàn vì liên tục không tìm được chỗ đổ xăng, dẫn đến muộn giờ làm.

cay xang TP.HCM anh 11

Chia sẻ với Zing, bà Trần Thị Loan chở cháu từ Hóc Môn đến bệnh viện Nhi Đồng để khám bệnh. Dù đã đi từ sớm nhưng đến gần 10h bà vẫn chưa đến được bệnh viện vì không có đủ xăng để di chuyển.

cay xang TP.HCM anh 12

Cũng chung tình trạng này, anh Trần Văn Thi, một tài xế xe ba gác, cũng cho biết đã chờ hơn một tiếng đồng hồ tại đây. "Sáng giờ khách gọi điện hối tôi giao hàng liên tục mà đến giờ vẫn chưa đến lượt tôi được đổ xăng", anh bức xúc.

cay xang TP.HCM anh 13

Trong lúc này, Sở Công Thương TP.HCM đã đề nghị các đơn vị có chuỗi cung ứng lớn tăng cường nhập hàng để cung ứng xăng dầu cho doanh nghiệp bán lẻ.

cay xang TP.HCM anh 14

Trong kỳ điều chỉnh tiếp theo, ngày 11/10, giá xăng dầu dự kiến tăng, trong đó giá xăng có thể tăng ở mức 200-300 đồng/lít, giá dầu tăng khoảng 1.900-2.100 đồng/lít. Nếu liên Bộ Công Thương - Tài chính chi quỹ bình ổn, giá mặt hàng xăng có thể giữ nguyên và dầu có thể tăng ít hơn.

Giá xăng dầu ngày mai có thể tăng hơn 2.000 đồng/lít

Giá xăng dầu ngày 11/10 dự kiến tăng, trong đó dầu diesel có thể tăng mạnh hơn 2.000 đồng/lít. Nếu liên Bộ Công Thương - Tài chính chi quỹ bình ổn, giá sẽ tăng ít hơn.

Người dân vội vã đi đổ xăng giữa đêm tại TP.HCM

Hàng loạt cây xăng trên địa bàn TP.HCM ngừng hoạt động, nhiều người mòn mỏi đi hơn 10 cây xăng để tìm được chỗ đổ, sau đó lại phải xếp hàng dài đợi tới lượt.

Quỳnh Danh - Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm