Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá sấu tràn vào đường phố ngập lụt ở Ấn Độ, gây khiếp đảm

Mưa lớn biến đường phố thành sông đã khiến người dân ở thành phố Vadodara, bang Gujarat của Ấn Độ chứng kiến cuộc giải cứu kịch tính tuần qua.

Nước lũ tràn bờ, cá sấu lẻn vào khu dân cư 'trộm' chó ở Ấn Độ Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) Ấn Độ đã tìm thấy và giải cứu một con cá sấu, sau trận mưa lớn khiến nước lũ tràn vào thành phố Vadodara, bang Gujarat hôm 31/7.

Cuộc giải cứu không phải dành cho con người hay vật nuôi gặp nguy hiểm do nước lụt mà là dành cho một… con cá sấu.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng trăm người phải sơ tán sau đợt mưa kỷ lục tại Vadodara hôm 31/7.

Trang NDTV ngày 4/8 cho biết thành phố này hứng chịu lượng mưa lên tới hơn 500 mm trong vòng 24 giờ. Nước dâng cao khiến con sông Vishwamitri vỡ bờ đưa nhiều cá sấu tràn vào đường phố, tạo ra một cảnh tượng kinh hoàng cho cư dân. Con sông này là nhà của khoảng 260 con cá sấu.

Mưa lớn khiến sân bay tại Vadodara vẫn đang đóng cửa trong khi nhiều chuyến tàu bị hủy bỏ.

Nhiều video cho thấy cá sấu chộp lấy những con chó và ngoi lên trong nước lũ ở các khu dân cư gây sốt trên mạng xã hội.

ca sau tran vao duong pho An Do anh 1
Cá sấu tràn vào đường phố do lũ lụt ở thành phố Vadodara, bang Gujarat của Ấn Độ. Ảnh: NDTV.

Trong một video kịch tính, một đội cứu hộ của Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia (NDRF) đang giải cứu con cá sấu trên đường phố ngập lụt. Một thành viên của đội buộc vòng dây quanh cổ con cá sấu và kéo đi trong làn nước lụt.

Sau khi kéo được con cá sấu ra khỏi mặt nước, một người khác dùng khăn quấn quanh mặt nó. Tiếp đó, anh ta ngồi lên con cá sấu để khuất phục và ra hiệu cho những người khác làm theo. Xung quanh, đông đảo người dân hiếu kỳ dùng điện thoại quay lại cảnh tượng hiếm thấy.

Hôm 2/8, nổi lên một video gây sửng sốt quay lại cảnh tượng con cá sấu dài hơn 1 m đang lén đuổi theo sau một chú chó trên đường phố ngập nước. Ngay lúc con cá sấu trồi lên tấn công, con chó đã kịp thời chạy thoát.

Sở Lâm nghiệp địa phương cho biết một số tổ chức phi chính phủ đang theo dõi chặt chẽ di chuyển của cá sấu. Giới chức trách của cơ quan này cho biết họ đã bắt lại được ít nhất 3 con cá sấu, theo hãng thông tấn PTI.

Lật thuyền liên tiếp ở Philippines, 11 người chết, 3 người mất tích

11 người chết và ba người khác đã mất tích sau khi ba thuyền chở khách bị lật úp ở vùng biển ngoài khơi miền Trung Philippines hôm 3/8.

3 người chết vì vách đá bất ngờ sập xuống bãi biển California

Ba người đã thiệt mạng sau khi một vách đá đổ sập xuống bãi biển nổi tiếng ở phía nam bang California của Mỹ, nơi thu hút rất đông người yêu lướt sóng và du khách.

Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm