Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 người chết vì vách đá bất ngờ sập xuống bãi biển California

Ba người đã thiệt mạng sau khi một vách đá đổ sập xuống bãi biển nổi tiếng ở phía nam bang California của Mỹ, nơi thu hút rất đông người yêu lướt sóng và du khách.

Vách đá, có chất liệu sa thạch, đổ xuống vào khoảng 15h ngày 2/8 ở Encinitas, vùng ngoại ô phía bắc thành phố San Diego, bang California. Đây là khu vực ưa thích của người dân địa phương, những người lướt sóng và khách du lịch.

Bãi biển có nhiều người vào thời điểm xảy ra vụ việc. Trực thăng một đài địa phương quay được cảnh ghế ngồi bãi biển, khăn tắm, ván lướt sóng, đồ chơi vương vãi quanh đống cát.

vach da do sap xuong bai bien anh 1
Chó nghiệp vụ tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Reuters.

Hai người được điều trị bị thương nhẹ, trưởng đồn cứu hỏa của Encinitas Mike Stein cho biết.

Ông Stein nói thêm những căn nhà ở trên vách đá không gặp nguy hiểm. Các nhóm cứu hộ vẫn đang tìm kiếm nạn nhân, nhưng chưa thể tiếp cận toàn bộ hiện trường, do không đảm bảo an toàn.

vach da do sap xuong bai bien anh 2
Một máy đào đang dọn đống đổ nát trên bãi biển ở Encinitas, California. Ảnh: Reuters.

Các vụ vách đá đổ sập xảy ra 4-8 lần mỗi năm ở phía nam California, nhưng “không nghiêm trọng đến thế này”, Brian Ketterer, người phụ trách các vườn quốc gia phía nam của bang California, cho biết.

“Đường bờ biển bị xói mòn một cách tự nhiên”, đội trưởng đội cứu hộ của Encinitas Larry Giles nói. “Bờ biển là như vậy, có những lần đổ sập như thế... không xảy ra theo mùa hay theo quy luật, chỉ xảy ra theo tự nhiên”.

Ngoại ô phía bắc San Diego phải chống chọi với mực nước Thái Bình Dương lên cao, gây sức ép lên các vách đá dọc bờ biển. Một số vách đá được gia cố bằng tường bê-tông để ngăn những ngôi nhà trị giá nhiều triệu USD khỏi rơi xuống biển.

Nước ấm lên, biển ngoài khơi California hóa 'công viên cá mập trắng'

Các nhà khoa học nghi ngờ nhiệt độ ấm lên có thể giải thích sự hiện diện của cá mập trắng ở vịnh Monterey, California.

Nghĩa địa máy bay ở California đầy ma mị vào ban đêm

Sa mạc Mojave ở California nổi tiếng là nơi tập kết xác những chiếc máy bay không còn hoạt động. Nhiếp ảnh gia Troy Paiva đã đến đây vào ban đêm để chụp những bức ảnh đầy ma mị.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm