Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca nhiễm tăng, Singapore nâng cấp cảnh báo toàn quốc về virus corona

Singapore nâng mức cảnh báo toàn quốc về dịch viêm phổi cấp do virus corona lên màu cam sau khi xác nhận thêm 3 trường hợp nhiễm bệnh.

Singapore hôm 7/2 công bố thêm 3 ca nhiễm virus corona chủng mới, tuy nhiên chưa xác nhận những người này có đi đến Trung Quốc trước đó hoặc có liên quan đến các trường hợp nhiễm bệnh khác hay không, theo Reuters.

Cho tới ngày 7/2, tổng số ca nhiễm virus corona tại Singapore đã lên tới 33 trường hợp, khiến mức cảnh báo được nâng lên thành màu cam - có nghĩa đây là căn bệnh nghiêm trọng và dễ dàng lây lan từ người sang người.

Mức cảnh báo cao nhất là màu đỏ, có nghĩa bệnh dịch đang lan rộng.

virus corona chung moi anh 1

Hành khách tại sân bay Singapore được theo dõi thân nhiệt khi qua cổng. Ảnh: Channel News Asia.

"Vì hiện nay có vài trường hợp nhiễm bệnh tại Singapore không có bất kỳ mối liên hệ nào với các trường hợp trước đây hoặc từng đến Trung Quốc, nên chúng tôi đã nâng mức cảnh báo rủi ro", Bộ Y tế Singapore tuyên bố và khuyến cáo các doanh nghiệp hủy bỏ hoặc hoãn tổ chức sự kiện không quan trọng, đồng thời chuẩn bị công tác thông tin rộng rãi đến cho người dân.

Trong số các trường hợp xác nhận nhiễm bệnh tại Singapore có một em bé mới 6 tháng tuổi. Những trường hợp truyền nhiễm nội địa đầu tiên ở Singapore được giới chức nước này công bố vào ngày 4/2.

Trước đó, các ca dương tính với virus corona bao gồm cả lây nhiễm dây chuyền được ghi nhận tại hai gia đình. Trường hợp thứ nhất là gia đình một nữ nhân viên bán hàng ở Yong Thai Hang, nơi chuyên bán đồ dùng chăm sóc sức khỏe cho du khách Trung Quốc.

Gia đình còn lại nhiễm virus corona là nữ hướng dẫn viên nhóm du khách Trung Quốc và chồng của cô. Cặp đôi này thời gian qua không đến Trung Quốc.

Cả thế giới chạy đua tìm phương thuốc ngăn chặn virus corona Các phòng thí nghiệm trên toàn thế giới đang dốc sức để tìm ra loại vaccine mới. Hiện nay, tất cả đều mới chỉ là thử nghiệm lâm sàng nhưng đã thu về nhiều hiệu ứng tích cực.

Nhiều người nhiễm virus corona sau khi đi họp ở khách sạn Singapore

Ít nhất 3 nhân viên của một công ty đa quốc gia có mặt tại sự kiện tổ chức tại khách sạn Grand Hyatt ở Singapore đã dương tính với virus corona, khiến WHO phải mở cuộc điều tra.

Cô gái Việt cùng chồng phát 10.000 khẩu trang miễn phí ở Singapore

Câu chuyện về lòng tốt của chị Vũ Trần Yến Vy và người chồng Singapore được báo nước này đăng tải, giữa lúc số ca nhiễm virus Vũ Hán tại đảo quốc đang gia tăng nhanh chóng.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm