“Bespoke” - một thuật ngữ có từ năm 1953 để chỉ những sản phẩm được làm theo đơn đặt hàng, sinh ra dành riêng cho một người. Ban đầu, “bespoke” gắn liền với lối sống cầu kỳ của tầng lớp quý tộc Anh. Theo thời gian, khái niệm này được dành cho những sản phẩm được chế tác bởi những người thợ lành nghề nhất, với giá cả đắt đỏ và số lượng cực kỳ giới hạn.
Định vị là dòng điện thoại của giới thượng lưu, Galaxy Z Fold2 được Samsung áp dụng chiến lược “bespoke”, cá nhân hóa thiết bị cho từng người dùng. Theo đó, người dùng có thể đặt hàng, tùy chỉnh bản lề vốn là chi tiết cầu kỳ, phức tạp nhất trên Z Fold2 để có thiết bị mang dấu ấn cá nhân.
Đại diện Samsung lý giải, bản lề Z Fold2 là hệ thống siêu tinh vi được cấu thành bởi 60 linh kiện, giúp máy gập mở linh hoạt, ngăn bụi và dị vật. Do đó, việc cho phép người dùng thay đổi bản lề đòi hỏi sự gia công phức tạp, và chỉ thực hiện được tại nhà máy của hãng. Chiến lược này của gã khổng lồ được xem là hiếm có, đòi hỏi năng lực sản xuất cao, đồng thời cho thấy tham vọng của ông lớn này trong việc mang đến trải nghiệm khác biệt cho những thượng khách.
Z Fold2 cho phép người dùng tùy chọn bản lề, cá nhân hóa thiết bị. |
Samsung cung cấp 4 gam màu bản lề tùy chỉnh gồm bạc ánh kim, vàng huyền bí, đỏ ruby và xanh sapphire, với logo Samsung chạm khắc nổi bật tạo điểm nhấn. Các màu sắc bản lề được tinh chỉnh để hài hòa với 2 phiên bản đen huyền bí và đồng huyền bí của Z Fold2. Nếu muốn cá nhân hóa bản lề, người dùng cần liên hệ trực tiếp với các hệ thống của Samsung để đặt hàng. Theo đó, chiếc Z Fold2 sẽ được thực hiện dành riêng cho chủ nhân ngay từ dây chuyền trong nhà máy.
Lý giải sức hút của các sản phẩm đặt làm riêng, Deborah Tannen - giáo sư tại Georgetown University - cho biết: “Con người có xu hướng muốn mọi thứ được làm một cách đặc biệt và dành riêng cho mình”. “Khi tự tay chọn lựa và sở hữu món đồ dành riêng cho mình, trải nghiệm của bạn sẽ hoàn toàn khác với sản phẩm làm sẵn”, vị giáo sư giải thích.
Galaxy Z Fold2 - thế hệ smartphone màn hình gập thứ 3 của Samsung là sự tổng hòa các ưu điểm của thế hệ tiền nhiệm, đồng thời là bản cải tiến đáng giá. “Z Fold2 một nỗ lực của Samsung, khi đang tìm giao điểm giữa phụ kiện siêu sang và smartphone đa nhiệm”, tờ Cnet bình luận.
Z Fold2 một nỗ lực của Samsung, khi đang tìm giao điểm giữa phụ kiện siêu sang và smartphone đa nhiệm. |
Khi gập lại, Z Fold2 cho phép bạn có smartphone thông thường với 6,23 inch màn hình Infinity-O. Khi mở ra, thiết bị như tablet 7,6 inch, vận hành cùng lúc 3 ứng dụng cho công việc đa nhiệm. Nhờ bản lề linh hoạt với góc mở 80-160 độ, bạn có một màn hình, phím ảo để làm việc, thảo văn bản, thay thế laptop khi cần thiết. Hơn hết, Z Fold2 là smartphone màn hình gập với những công nghệ của tương lai, mang đường nét thiết kế tỉ mỉ, được cá nhân hóa theo từng chủ nhân. Những điều đó khiến smartphone có giá 50 triệu đồng, đắt đỏ hơn bất kỳ flagship nào hiện có, vẫn được săn đón đến “cháy hàng” trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, 1.000 máy Z Fold2 tiếp theo có thể sẽ được Samsung áp dụng việc cá nhân hóa thiết bị với thiết kế bản lề chọn trước. Trước đó, 1.000 chủ nhân đầu tiên của Z Fold2 tại Việt Nam được cấp mã số định danh riêng từng máy hay khắc tên lên ốp lưng. “Samsung đã thành công trong việc tạo ra một chiếc smartphone gập tiếp theo, nâng cấp toàn diện và tạo ra một điều gì đó thật tuyệt”, Cnet viết.
Ngoài ra, Samsung tiếp tục dành chính sách ưu đãi khách VIP cho người mua Z Fold2 như: Đường dây hỗ trợ ưu tiên 24/7 dành riêng cho khách hàng của dòng Galaxy Z; gói bảo hành mở rộng Samsung Care+ nhằm hỗ trợ sửa chữa, rơi vỡ trong 1 năm; nâng thời hạn bảo hành lên 2 năm; phòng chờ hạng thương gia tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng không cần đặt chỗ trước. Chủ nhân Z Fold2 còn được giảm 15-50% trên giá bán lẻ đề nghị khi mua các sản phẩm điện tử tiêu dùng, 35% phụ kiện của Samsung.