Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá nhà táng 30 tấn mắc cạn ở bờ biển Anh

Người ta nhìn thấy con cá bơi gần bờ một cách nguy hiểm trước khi chết. Loài cá voi này thường hiếm gặp ở các vùng biển của Anh, theo các chuyên gia.

Con cá xuất hiện ở gần bờ biển thị trấn Newbiggin-by-the-Sea thuộc hạt Northumberland, phía đông bắc Anh, vào chiều 11/10, theo Sky News.

Cùng ngày, một đại diện của tổ chức Giải cứu Sinh vật Biển Thợ lặn Anh (BDMLR) nói con vật "có lẽ sẽ không sống được" vì thiếu thức ăn. Đây là một con cá nhà táng đực dài 13,3 m, nặng 30 tấn, có tuổi đời còn trẻ.

Người này cũng cho biết việc bắt gặp cá nhà táng ở vùng biển Anh là "rất hiếm".

Cá nhà táng là loài cá voi có răng lớn nhất, và không thường xuyên xuất hiện ở Biển Bắc vì biển này không có loài mực khổng lồ vốn là thức ăn của cá nhà táng. Loài vật chủ yếu cư trú ở các vùng biển nhiệt đới.

ca nha tang mac can chet o anh anh 1
Con cá nặng 30 tấn dạt vào bờ biển Anh. Ảnh: Sky News.

Ngày 12/10, một đại diện khác của BDLMR nói: "Cần phải lưu ý rằng các loài động vật có vú ở biển (cá voi, cá heo...) là những loài vật giống con người chúng ta và vì vậy có thể mang một số bệnh có thể lây truyền giữa chúng ta".

"Chúng tôi sẽ khuyến cáo công chúng tránh tiếp xúc với xác con vật và bất cứ loại dịch cơ thể nào để tránh mọi nguy cơ lây nhiễm từ chúng - có khả năng đây là một con vật đã bị bệnh từ trước", người này nói thêm.

"Những việc như thế này này thường có xu hướng thu hút đám đông và chúng tôi sẽ kêu gọi mọi người tôn trọng tình hình và làm theo khuyến cáo".

Cơ quan hữu trách sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi đối với con vật để tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Cá nhà táng chết dạt trên đảo Italy, bụng chứa đầy rác nhựa

Các nhà vận động môi trường một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động sau khi phát hiện một con cá nhà táng dạt vào bãi biển ở Cefalu của Italy với đầy rác nhựa trong bụng.

Cá voi mẹ hạ giọng, thì thầm với con để tránh bị thợ săn phát hiện

Các nhà nghiên cứu cho biết những con cá voi mẹ ở Đại Tây Dương đã hạ giọng "nói" khi giao tiếp với con của chúng để tránh bị những kẻ săn mồi phát hiện.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm