Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cà Mau và Bà Rịa - Vũng Tàu đón 140 thai phụ về quê tránh dịch

121 thai phụ quê Cà Mau và 19 người quê Bà Rịa - Vũng Tàu sống ở TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Bình Dương được các địa phương đưa xe đón về quê nhà tịnh dưỡng, tránh dịch.

Chiều 9/9, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Cà Mau bàn giao 287 công dân cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh này đưa vào khu cách ly tập trung. Đây là những người được tỉnh Cà Mau đón về từ TP.HCM, Long An, Đồng Nai và Bình Dương.

Trong đoàn người được tỉnh Cà Mau đón về lần 2 này có 121 phụ nữ mang thai. Trong đó, 48 thai phụ ở TP.HCM và Long An, Bình Dương có 56 người và Đồng Nai có 17 thai phụ. Tất cả đã được xét nghiệm âm tính nCoV.

Ca Mau don cong dan tro ve tu 4 tinh thanh anh 1

Những công dân được tỉnh Cà Mau đón về từ TP.HCM ngày 15/8. Ảnh: Thanh Minh.

Chiều cùng ngày, Bà Rịa - Vũng Tàu đón 2 chuyến xe chở 20 công dân địa phương sống tại TP.HCM về khu cách ly tập trung ở huyện Châu Đức. Đây là những trường hợp đầu tiên được tỉnh này phê duyệt thí điểm đưa công dân từ TP.HCM về địa phương.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Phó bí thư Thường trực huyện Châu Đức, cho biết trong 20 công dân ưu tiên được về đợt đầu tiên có 19 phụ nữ mang thai và 1 trẻ em. Phụ nữ mang thai có nguyện vọng về địa phương được ưu tiên sắp xếp trong đợt 1. Tiếp theo, người già, trẻ em và những người đi chữa bệnh bị mắc kẹt tại TP.HCM sẽ lần lượt được đón về.

Theo quy định, các công dân này sẽ phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Sau đó, họ tiếp tục cách ly 14 ngày tại nơi lưu trú.

Ca Mau don cong dan tro ve tu 4 tinh thanh anh 2

Những công dân đầu tiên của Bà Rịa - Vũng Tàu ở TPHCM về tới huyện Châu Đức. Ảnh: K.Q.

Trong trường hợp thai phụ chuyển dạ trong thời gian cách ly tập trung sẽ có bác sĩ thăm khám, có xe cứu thương đưa về Trung tâm Y tế huyện hoặc Bệnh viện Bà Rịa để chăm sóc y tế.

Huyện Châu Đức hiện có 849 người đăng ký về, trong đó có 27 trường hợp đăng ký cách ly dịch vụ, 7 trường hợp đủ điều kiện cách ly tại nhà, còn lại xin cách ly tập trung.

Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 với 4 địa phương

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 4 địa phương "vùng cam" và Chỉ thị 15 với 4 địa phương “vùng xanh”.

Phân phối lương thực miễn phí tận nhà cho người dân thị trấn Long Hải

Hơn nghìn hộ dân ở thị trấn Long Hải (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ được cấp lương thực, thuốc men miễn phí trong 7 ngày để bảo đảm “ai ở đâu ở yên đấy”.

Lơ là chống dịch, 2 lãnh đạo phường ở Vũng Tàu bị tạm đình chỉ

Bí thư và chủ tịch UBND phường 10 (TP Vũng Tàu) bị tạm đình chỉ vì thiếu sâu sát, lúng túng trong chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Việt Tường - Khoa Quý

Bạn có thể quan tâm